Cuộc hội ngộ cựu tù yêu nước

20/01/2009 23:07 GMT+7

Hôm qua 20.1, buổi gặp mặt cựu tù yêu nước nhân dịp Tết Nguyên đán do Báo Thanh Niên, Hãng phim Thanh Niên, Ban liên lạc cựu tù yêu nước TP.HCM đã diễn ra trong không khí đầy xúc động...

Ngồi trong hội trường, bác Phan Thị Đời giàn giụa nước mắt khi gặp lại bạn bè là cựu tù Côn Đảo. Bác nói: "Chúng tôi ai cũng đã gần 80 tuổi rồi, biết ngày nào sẽ ra đi gặp Bác Hồ nên xúc động lắm, vui lắm. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu xuân này...".

Còn bác Trần Thị Bạch Mai, người đã gần 12 năm sống ở "địa ngục trần gian" (Côn Đảo) thì vừa cười, vừa khóc: "Quanh năm lo làm ăn nên không có dịp tụ họp bạn bè đồng đội. Nghe tin có cuộc gặp mặt này, chúng tôi ai cũng mong. Bác phải đi từ sáng sớm cho kịp đó. Gặp lại nhiều bạn tù ngày xưa, thấy ai cũng còn khỏe vui lắm nên quên hết mệt nhọc...".

Báo Thanh Niên, Hãng phim Thanh Niên đã làm nhịp cầu giữa bạn đọc cả nước đến với những cựu tù. Trong cuộc gặp gỡ này, ông Nguyễn Quang Thông, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên và những nhà tài trợ đã trao 53 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho những cựu tù Côn Đảo đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhiều người đã rất xúc động. Bác Nguyễn Thị Cầm nói: "Tết này nhà tôi sẽ vui hơn. Nhận suất quà này, tôi sẽ mua thêm ít đồ để chuẩn bị đón Tết...". Còn chú Phạm Văn Xem thì tâm sự: "Tôi hiện sống bằng nghề chạy xe ba gác nên suất quà hơn 3 triệu đồng này với tôi là một khoản tiền vô cùng lớn". Khi trao quà cho các cựu tù, ông Ngô Tiến Quân - Phó tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn, nguyên là một cựu tù Côn Đảo - xúc động: "Biết cuộc sống của nhiều cựu tù chính trị còn gặp khó khăn, chúng tôi vô cùng áy náy. Năm tới, tổng công ty chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các chú, các bác để có cuộc sống dễ dàng hơn...". 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - phát biểu trong cuộc gặp mặt: "Cảm ơn Báo Thanh Niên đã tổ chức cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này. Đây là việc làm thiết thực trong công việc đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã đóng góp máu xương cho nền độc lập tự do của đất nước...". Còn bà Hoàng Thị Khánh - Trưởng ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh của TP.HCM thì nói: "Hôm nay, sau gần 34 năm chúng tôi vô cùng xúc động, khi lần đầu tiên có một cơ quan ngôn luận chăm lo Tết cho cựu tù chính trị. Buổi họp mặt hôm nay đối với chúng tôi vô cùng ý nghĩa. Không chỉ là thăm hỏi, động viên, sẻ chia vật chất mà còn là dịp để tri ân những người đã công hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho sự tồn vong của dân tộc. Đây cũng là dịp tốt để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về sự hy sinh, về tinh thần và ý chí cách mạng của các thế hệ cha ông...".

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.