Cựu Tổng giám đốc PMU18 không được đặc xá

30/11/2016 13:03 GMT+7

Sáng nay 30.11, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước.

Tại cuộc họp, ông Giang Sơn, Phó chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 186 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được đặc xá năm 2016.
“Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1.12.2016. Đợt đặc xá năm nay có 14 người mang quốc tịch nước ngoài, gồm: 9 người Trung Quốc, 3 người Lào, 1 người Hàn Quốc, 1 người Australia”, ông Sơn nói.
Lý giải về việc số phạm nhân được đặc xá lần này ít hơn so với những năm trước, ông Sơn cho biết do năm nay có những quy định chặt chẽ hơn về điều kiện được đề nghị đặc xá và các trường hợp không được đề nghị đặc xá.

tin liên quan

Hơn 4.000 người đủ điều kiện đặc xá năm 2016
Ngày 27.11, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng (HĐ) tư vấn đặc xá họp xét duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá, tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2016.
Trả lời câu hỏi của báo chí về trường hợp ông Bùi Tiến Dũng (57 tuổi, nguyên tổng giám đốc PMU 18) đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Phú Sơn 4, Tổng cục VIII thuộc Bộ Công an có được đặc xá trong lần này hay không, ông Nguyễn Sơn, Phó chánh án Tòa án nhân dân Tối cao cho biết ông Bùi Tiến Dũng có đơn xin được đặc xá đợt này.
“Bùi Tiến Dũng bị kết án 23 năm tù, đã chấp hành hình phạt được hơn 10 năm. Mặc dù có đơn xin đặc xá, nhưng xét các tiêu chuẩn thì Bùi Tiến Dũng không đủ điều kiện để được đặc xá năm 2016”, ông Nguyễn Sơn cho biết.
Cũng theo ông Sơn, vừa qua, do phạm nhân Bùi Tiến Dũng bị bệnh ung thư phổi, tiên lượng xấu nên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù cho Bùi Tiến Dũng.
Trước đó, ông Bùi Tiến Dũng bị kết án về 3 tội danh Đánh bạc, Đưa hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ với tổng hình phạt 23 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.