Đà Nẵng: Cầu Rồng lại nứt ở những vị trí vừa xử lý

24/08/2016 20:12 GMT+7

Do việc xử lý bằng cách bơm keo không đảm bảo kết dính các khối bê tông nên cầu Rồng (Đà Nẵng) lại bị nứt ở những vị trí cũ.

Chiều 24.8, ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin cầu Rồng bị nứt ở những vị trí đã từng được xử lý bằng cách bơm keo.
“Sau khi có phản ánh, tôi đã làm việc với công ty cầu đường thì được báo là có vết nứt. Các vết nứt này nằm ở vị trí giữa hai khối bê tông đổ trước và đổ sau và bị nứt lại do thời tiết, rung chấn của các phương tiện”, ông Trung nói.
“Khi có nước mưa thấm vào rồi chảy ra thì thấy vết nứt rõ hơn. Hiện nay chúng tôi đang theo dõi”, ông Trung nói.
Vết nứt ngang tại ụ vòm cầu phía đầu Rồng ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo ông Trung, cách đây 2 năm, khi xuất hiện các vết nứt ở cầu Rồng, ngành chức năng đã đưa ra 2 phương án, gồm: đục ra rồi trét vật liệu kết dính lại, hoặc dùng kim bơm keo dán vào các vết nứt. Phương án được chọn là bơm keo cường độ cao.

Vết nứt tại ụ vòm cầu kế tiếp tính từ bờ tây sang ẢNH: HOÀNG SƠN

“Có đề xuất là, theo bảo trì duy tu hàng năm thì nên sơn lại nhưng Sở có ý kiến là nên xử lý dứt điểm chứ không để lặp đi lặp lại”, ông Trung nói.

Ông Trung cho biết thêm là những vết nứt này không nằm ở vị trí chịu lực nên Sở có ý kiến là chờ thời tiết thuận lợi, các khối bê tông khô hẳn thì cho đục những vết nứt ra để trám lại để xử lý dứt điểm. “Chứ vào mùa mưa nước thấm vào thì sẽ rất nhếch nhác. Xử lý nhanh nhưng phải đảm bảo về lâu dài”, ông Trung nói thêm.

Chiều 24.8, nhìn bằng mắt thường, PV Thanh Niên nhận thấy, tại ụ vòm phần đầu cầu Rồng và ụ giữa có xuất hiện một số vết nứt ngang. Có một số vết nứt bị nước mưa ngấm vào nên hằn lên khá rõ do bụi bẩn chảy ra từ bên trong.

Được biết, cầu Rồng được khởi công từ tháng 7.2009 với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.