Đà Nẵng tái diễn tình trạng cá chết trên đồng ruộng

13/04/2017 14:00 GMT+7

Theo phản ánh của người dân địa phương, cá bắt đầu chết rải rác vài ngày qua và đến ngày 12.4 thì xác cá nổi dày trên mặt ruộng.

Chiều 12.4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP.Đà Nẵng phối hợp UBND H.Hòa Vang và xã Hòa Tiến lấy mẫu nước trên cánh đồng thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến để xác định nguyên nhân cá chết.
Theo phản ánh của người dân địa phương, cá bắt đầu chết rải rác vài ngày qua và trong sáng 12.4 thì xác cá nổi dày trên mặt ruộng. Người dân rất bức xúc bởi đây là lần thứ 3 từ đầu năm xảy ra tình trạng này, trong khi nguồn nước cũng ô nhiễm khiến người làm đồng mắc nhiều bệnh ngoài da.
Người dân nghi vấn nguyên nhân ô nhiễm là do nước thải của nhà máy mạ kẽm của Công ty TNHH T.Đ.T đóng trên địa phận xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), giáp ranh với cánh đồng thôn Lệ Sơn Nam. Người dân xã Hòa Tiến cho biết họ đã kiến nghị cả năm qua nhưng chưa được giải quyết.
Dọc kênh nước cũng xuất hiện tình trạng tương tự Ảnh: V.T
Trong khi đó, không chỉ cá, đàn vịt thả của người dân cũng đã từng chết hàng loạt vào năm ngoài.
Vào tháng 8.2016, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã lấy mẫu nước xét nghiệm, xác định nước thải từ Công ty T.Đ.T chứa lượng kim loại nặng vượt chuẩn nhiều lần, gây ô nhiễm. Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã thông báo cho đơn vị có thẩm quyền giải quyết vụ việc là chính quyền thị xã Điện Bàn.
Theo ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, vụ việc liên quan đến Công ty TNHH T.Đ.T đã được các ngành chức năng thị xã xử lý nhiều lần, yêu cầu công ty có biện pháp xử lý, nhưng đến nay công ty này vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.