Đại biểu thắc mắc không có báo cáo bổ nhiệm siêu tốc ‘hot girl xứ Thanh’

24/10/2017 12:01 GMT+7

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh nhìn nhận, báo cáo Chính phủ gửi Quốc hội nói về hiện tượng bổ nhiệm cán bộ không phù hợp, bố nhiệm 'siêu tốc' nhưng lại thiếu hẳn việc bổ nhiệm “hot girl” Thanh Hoá .

Thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017 - nhiệm vụ năm 2018 sáng 24.10, đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác điều hành của Chính phủ 9 tháng đầu năm. Với nỗ lực của Chính phủ, năm 2017 đã có thể đạt 13/13 chỉ tiêu thành phần đề ra, đạt chỉ tiêu tăng trưởng GDP 6,7% sau nhiều năm không đạt được. Tuy nhiên, nhìn vào thực chất vẫn không thể ngủ quên với thành tích này, vì kinh tế xã hội còn tiềm ẩn nhiều vướng mắc, khó khăn.
Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh Ngọc Thắng
Đặc biệt, bà Khánh nêu một số nghịch lý đang nổi lên, được dư luận hết sức quan tâm như vấn đề kỷ cương kỷ luật hành chính, mặc dù Chính phủ đã xử lý được nhiều vụ việc nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn. 
Cụ thể, vấn đề thanh tra, kiểm tra, Chính phủ nói là một công cụ trong quản lý nhà nước nhưng cuối cùng làm chưa đến nơi đến chốn. Ví dụ báo cáo Chính phủ gửi Quốc hội kỳ này nói về hiện tượng bổ nhiệm cán bộ không phù hợp, bổ nhiệm "siêu tốc" nhưng lại báo cáo thiếu hẳn sự việc ở Thanh Hoá, trong khi đó sự việc ở các tỉnh khác đều đưa hết vào.
"Riêng sự việc ở Thanh Hoá, dư luận không nghĩ là bổ nhiệm người nhà nữa mà vấn đề liên quan đến lãnh đạo cấp cao đứng đầu tỉnh, nhưng không biết báo cáo Chính phủ có đề cập đến hay không. Còn báo cáo về sự việc này không gửi đến đại biểu Quốc hội”, bà Khánh nói.
Về vấn đề thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh đánh giá công bố của cơ quan chức năng cho thấy mới chỉ thanh tra, kết luận đến cấp lãnh đạo thành phố Yên Bái chịu trách nhiệm. "Cả vùng đất nông nghiệp lớn như thế mà bằng thủ thuật quay sang thành ra kinh doanh bất động sản mà chẳng nhẽ lãnh đạo tỉnh không có trách nhiệm gì à? Cử tri băn khoăn hỏi nhưng chúng tôi vẫn chưa trả lời được", bà Khánh nêu vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.