Đại lý thu mua cà phê nợ hàng tỉ đồng tháo chạy trong đêm

31/12/2016 19:43 GMT+7

Hai vợ chồng Lê Thị Tam, Nguyễn Văn Nam trú xã Ia Băng, H.Đăk Đoa (Gia Lai), chủ đại lý thu mua, nhận ký gửi cà phê Tam Nam bỏ trốn khỏi địa bàn, mang theo số nợ nhiều tỉ đồng.

Ngày 31.12, hàng trăm lượt người dân ở các huyện Chư Sê, Đăk Đoa, Chư Prông (Gia Lai) kéo đến nhà vợ chồng Lê Thị Tam và Nguyễn Văn Nam khi biết tin cả nhà này bỏ trốn từ rạng sáng cùng ngày.

Nhiều người ký gửi cà phê ở nhà vợ chồng Tam và Nam cũng như cho vợ chồng này mượn tiền, tìm đến nhà thì phát hiện nhiều tấn cà phê ký gửi ở đại lý này không còn một bao trong kho. 

 
Rất đông người dân tìm đến nhà đại lý thu mua cà phê khi biết họ bỏ trốn khỏi địa bàn Ảnh: Trần Hiếu

Nhiều chủ nợ cho biết số điện thoại của hai vợ chồng này đã không liên lạc được. Chị Nguyễn Thị Nhung (trú H.Đăk Đoa, bà con với hai vợ chồng Tam, Nam) cho biết ngày 30.12 có cho đại lý này mượn gần 3 tấn cà phê nhân với giá trị khoảng gần 130 triệu đồng. Đến sáng nay (31.12) hay tin cả nhà chủ đại lý này chạy trốn mới tá hoả, gọi điện nhưng không liên lạc được.

Gia đình ông Nguyễn Văn Biên (H.Chư Sê) cho biết: “Tôi bán cho đại lý này hơn 2,8 tấn cà phê nhân cách đây mười ngày. Chiều 30.12 tôi đến lấy tiền họ hẹn sáng 31.12. Giờ thì họ trốn mất rồi. Toàn bộ tiền bạc, công cán làm cả năm giờ mất hết rồi. Còn tiền nợ ngân hàng nữa”. Tổng số tiền mà hai vợ chồng Tam, Nam nợ ông Biên hơn 118 triệu đồng.

Theo nhiều người hàng xóm thì cơ sở này nhận ký gửi, buôn bán cà phê nhiều năm nay. Thời gian gần đây hoạt động mua bán vẫn bình thường. Bỗng khuya ngày 31.12, cả nhà tháo chạy mang theo số nợ lớn, tài sản trong nhà không còn gì.

 
Cho đến chiều 31.12, vẫn còn nhiều người tập trung trước nhà chủ đại lý thu mua cà phê Ảnh: Trần Hiếu

Ông Phạm Quý Thành, Chủ tịch UBND xã Ia Băng cho biết: “Sáng 31.12, vợ chồng đại lý này hẹn một số hộ dân đến thanh toán tiền nợ. Nhưng khi họ đến thì không có họ ở nhà. Đồ đạc dọn đi hết, kho bãi cũng trống không. Xã đã cử lực lượng công an có mặt tại hiện trường để ổn định trật tự, tránh tình trạng dân quá khích, làm mất an ninh, đồng thời báo lên cấp trên”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, vợ chồng này nợ người dân khoảng 500 triệu đồng và 50 tấn cà phê nhân. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.