Đâm chết em ruột lãnh 7 năm tù giam

11/12/2015 18:45 GMT+7

Ngày 10.12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “ giết người ” xảy ra tại cảng cá Phước Tỉnh (H.Long Điền) và tuyên phạt bị cáo Bùi Đức Đồng (37 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh) 7 năm tù giam.

Ngày 10.12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” xảy ra tại cảng cá Phước Tỉnh (H.Long Điền) và tuyên phạt bị cáo Bùi Đức Đồng (37 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh) 7 năm tù giam.

Bị cáo Bùi Đức Đồng tại phiên tòa sơ thẩmBị cáo Bùi Đức Đồng tại phiên tòa sơ thẩm
Nạn nhân của bị cáo Bùi Đức Đồng chính là em ruột của mình tên Bùi Đức Đạt (35 tuổi). Cả hai anh em đều làm nghề đánh bắt hải sản. Chính vì vậy, tại phiên tòa, ngoài thân nhân của bị cáo và nạn nhân, còn có nhiều ngư dân đến nghe HĐXX xử án.
Theo cáo trạng, ngày 24.6.2015, sau khi đánh bắt hải sản quay vào bờ, Đồng tổ chức cho một số bạn ghe ăn nhậu tại nhà của mình. Đến 22 giờ cùng ngày, Đồng đi đến cảng cá, xuống kiểm tra ghe thì thấy anh Đạt đang ngồi uống rượu một mình (đậu sát ghe của bị cáo). Nhìn thấy Đồng, anh Đạt hỏi “Ông xuống đây làm gì”. Đồng trả lời xuống ghe để bơm nước. Nghe vậy, Đạt chửi và trách móc là mình đang ở trên ghe mà Đồng xuống làm gì. Lúc này, Đồng nói: “Ghe của tao thì tao xuống bơm nước mắc mớ gì đến mày”. Nghe vậy, Đạt liền chửi và xông vào đánh Đồng. Bị Đồng đẩy ra, Đạt lấy cây kéo đâm thẳng vào người Đồng. Đồng đỡ được nên cây kéo trên tay Đạt rơi xuống sàn ghe. Đồng nhặt cây kéo lên thì đúng lúc Đạt lao đến đánh tiếp, làm mũi kéo trúng vào cổ. Thấy máu trên cổ em trai ra nhiều, Đồng nhờ một bạn ghe khác cùng mình đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên sau đó anh Đạt đã từ vong vì choáng mất máu do đứt động mạch cảnh trái. Sau khi biết em trai tử vong, Đồng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.
Cũng tại miếng rượu mà ra
Tại phiên tòa, mẹ của nạn nhân và cũng là mẹ của bị cáo Đồng, bà Vũ Thị Hương (59 tuổi) đã nhiều lần khóc xin HĐXX giảm án cho con trai để sớm được trở về nhà đoàn tụ với gia đình. “Chuyện không ai mong muốn bao giờ nhưng lại xảy ra đối với gia đình tôi. Nó lỡ tay làm em mình chết nên giờ phải vào tù và hối hận lắm, còn em của nó thì mãi mãi không thể sống lại được. Nếu không có miếng rượu trong người thì hai anh em nó đâu xảy ra vụ việc thế này. Gia đình chỉ mong HĐXX khoan hồng cho con trai tôi để nó nhanh chóng chấp hành xong án tù để được về nhà làm lại cuộc đời, nuôi dạy hai đứa con nhỏ”, bà Hương nói.
Trước khi phiên tòa diễn ra, đại diện cho bị hại, bà Hương đã làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ án phạt cho bị cáo Đồng.
HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Đồng là nghiêm trọng, đã tước đi mạng sống của người khác nên cần phải có biện pháp mạnh để răn đe. Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng, phía bị hại cũng có lỗi là chửi và đánh bị cáo trước. Khi anh Đạt bị thương, bị cáo đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong quá trình điều tra và xét xử bị cáo đều thành khẩn khai báo… nên HĐXX tuyên 7 phạt Đồng năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.