Đề nghị điều tra nhóm học sinh bị dụ dỗ bỏ học

12/03/2017 09:39 GMT+7

Ngày 11.3, thầy Trần Quốc Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (xã Hòa Bình, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa- Vũng Tàu), cho biết đã phối hợp với Công an xã Hòa Bình ngăn chặn được nhóm học sinh (HS) gồm 11 em từ lớp 7 đến lớp 9, bỏ học.

Theo thông tin ban đầu, sáng 10.3, qua camera quan sát, thầy quản sinh phát hiện một nhóm HS không mặc đồng phục (mặc áo khoác, quần jeans) mang ba lô tụ tập trước hội trường với nhiều người lạ mặt. Thầy quản sinh đến nơi thì cả nhóm leo tường rào bỏ chạy tán loạn, để lại 6 ba lô quần áo. Qua kiểm tra, nhà trường phát hiện có 11 em bỏ học không lý do, nên báo cho phụ huynh và Công an xã Hòa Bình phối hợp tìm kiếm, vận động quay lại lớp học. Các HS cho biết nhiều ngày qua, một nữ sinh tên V. (lớp 7) có đến lớp học (hoặc nhắn tin) rủ các em bỏ học đi TP.HCM làm thuê kiếm tiền.
“Bạn V. nói với tụi em đi làm ở các tiệm trà sữa, cửa hàng quần áo và có người lo chỗ ăn, chỗ ở. Sáng 10.3, V. hẹn chúng em mang quần áo để đi cùng một người anh của V. lên TP.HCM”, em P.T.T.T (lớp 7A4) kể. Khi tụ tập ở hội trường để chuẩn bị đi thì bị nhà trường phát hiện.
Thầy Trần Quốc Chiến cho biết thêm trong số 11 HS nói trên (4 nam và 7 nữ) đều ngoan, hiền. Riêng em V. có cha đang thụ án về tội mua bán ma túy, còn mẹ đi làm ăn xa. Hiện em V. ở với bà ngoại nhưng từ khi vụ việc xảy ra thì em này đi đâu không ai rõ. Ngay trong ngày 11.3, nhà trường đã yêu cầu các HS này làm tường trình nguyên nhân bỏ học. Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân các em bỏ học để cảnh báo cho các trường khác; đồng thời làm rõ có hay không việc các HS bị nhóm người dụ dỗ bỏ học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.