Đề nghị điều tra vụ nhà báo bị 'khủng bố' bằng dầu bẩn, rắn sống

02/09/2017 14:57 GMT+7

Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng vừa ký công văn đề nghị ngành chức năng “có biện pháp thích hợp, nhằm bảo vệ sự an toàn và quyền hoạt động báo chí hợp pháp” của nhà báo Hải Châu.

Ngày 2.9, tin từ Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Công an TP và Tổng biên tập báo Bưu điện VN về việc đề nghị bảo vệ sự an toàn của nhà báo Hải Châu.

Theo văn bản này, ngày 29.8, Hội Nhà báo TP có nhận được đơn trình báo khẩn cấp của ông Đặng Thanh Hải (bút danh Hải Châu), phóng viên thường trú của báo điện tử Infonet tại Đà Nẵng về việc tối ngày 25.8 bị kẻ lạ ném dầu luyn vào nhà và gửi tin nhắn đe dọa.

“Qua đơn trình báo, chúng tôi xem đây là hành động nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến hoạt động hợp pháp của hội viên. Nội dung tin nhắn mang tính chất uy hiếp bản thân và gia đình nhà báo. Với chức năng là cơ quan bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp hội viên nhà báo trên địa bàn, chúng tôi lên án sự việc nêu trên”, công văn nêu.

Nhà báo Hải Châu liên tiếp bị “khủng bố” bằng dầu luyn bẩn và tin nhắn đe dọa ẢNH: H.C

Dẫn Luật Báo chí năm 2016 về việc “Nhà báo được quyền tác nghiệp hợp pháp trên lãnh thổ VN, được cấp thẻ nhà báo và được pháp luật bảo vệ. Không ai có quyền đe dọa, đàn áp, đánh đập, hành hung, khủng bố dưới mọi hình thức với nhà báo”, Hội Nhà báo Đà Nẵng đã đề nghị Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ và “có biện pháp thích hợp, nhằm bảo vệ sự an toàn và quyền hoạt động báo chí hợp pháp” của nhà báo Đặng Thanh Hải.

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 25.8, khi gia đình nhà báo Hải Châu đang chuẩn bị đi ngủ thì có người lạ mặt ném bịch ni lông chứa đầy dầu luyn bẩn vào cửa nhà sau đó phóng xe máy chạy mất.

Đáng chú ý, tối 29.8, có 2 nam thanh niên bịt mặt, đi xe máy cầm theo một bao tải nhựa chứa 2 kg rắn còn sống với ý định thả vào nhà nhà báo Hải Châu.

Khi bị phát hiện, 2 thanh niên đã này đã bỏ lại túi chứa rắn rồi bỏ đi.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng, nơi nhà báo Hải Châu cư trú) điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.