Điều chuyển công tác bác sĩ mắng mỏ bệnh nhân

30/01/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Chiều 30.1, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, một số bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện (BV) đa khoa Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã bị điều chuyển công tác vì thái độ thiếu thân thiện với bệnh nhân.

>> Điều chuyển công tác hiệu trưởng vì lạm thu
>> Điều chuyển công tác 2 hiệu phó ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh
>> Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Cà Mau bị điều chuyển công tác
>> Phó chi cục thuế bị điều chuyển công tác vì đi massage “chùa”
>> Điều chuyển công tác Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh

Trước đó, ngày 23.1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm và kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai. Tại khoa Khám bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhận phản ánh của bà Chu Thị Tuyết Nhung (trú tại Bắc Giang) về tinh thần làm việc thiếu trách nhiệm của một số bác sĩ, điều dưỡng tại BV đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Ngay khi nhận được phản ánh, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Giang kiểm tra, làm rõ sự việc.

 Điều chuyển công tác bác sĩ mắng mỏ bệnh nhân
Bà Chu Thị Tuyết Nhung phản ánh với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về sự thiếu trách nhiệm trong công tác của một số nhân viên y tế tại BV đa khoa Bắc Giang - Ảnh: Ngọc Thắng

BV đa khoa tỉnh Bắc Giang đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi gia đình người bệnh, xác minh thông tin và kết luận: “Trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Chu Thị Tuyết Nhung, bác sĩ và điều dưỡng trực tiếp điều trị đã chưa giải thích cụ thể về tình trạng bệnh tật, cách sử dụng thuốc cho người bệnh; chăm sóc chưa tận tình, chu đáo, đồng thời có thái độ ứng xử với người bệnh chưa đúng mức dẫn đến việc người bệnh bức xúc và có những ý kiến phản ánh với Bộ trưởng Bộ Y tế”. Với vi phạm nêu trên, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Bắc Giang đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định: Phê bình trước toàn BV Tập thể khoa Nội Thần Kinh Cơ xương khớp; bác sĩ Nguyễn Thị Huệ; điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Ngát (2 nhân viên trực tiếp chăm sóc và điều trị người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung). Điều chuyển Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ; điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Ngát đến công tác tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Thông tin công khai vụ việc và hình thức xử lý cán bộ vi phạm đến toàn thể cán bộ bệnh viện để làm gương.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.