(TNO) Sáng 1.10, lãnh đạo công an H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết, vụ tàu hàng trật bánh khỏi đường ray ngày 29.9 ở Km 1574, giáp ranh hai ga Sông Phan Phan và Suối Vận không có thiệt hại về người.
Hiện trường vụ tàu trật bánh ở Bình Thuận |
Về nguyên nhân xảy ra tai nạn, Công an H.Hàm Thuận Nam đang phối hợp với ngành đường sắt để điều tra.
Theo biên bản ghi nhận ban đầu, tàu trật bánh là tàu chở hàng SY1 chạy từ Hà Nội vào Bình Dương.
Tàu có 17 toa, khi tới địa điểm này thì một bánh ở toa thứ 10 trật khỏi đường ray. Tai nạn xảy ra làm hư khoảng 300 m đường ray và đã được sửa chữa ngay trong đêm 29.9.
Công an H.Hàm Thuận Nam đã điều cần cẩu tới hiện trường, nhưng không cẩu nổi do toa hàng quá nặng, phải chờ cần cẩu chuyên dụng của ngành đường sắt.
|
Trong khi đó, một cán bộ phụ trách an toàn tuyến đường sắt qua Bình Thuận cho biết, đến hôm qua vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra tai nạn. Theo vị này, khả năng đoạn đường này quá xấu, chưa được sửa chữa kịp thời. Về thiệt hại và trách nhiệm, vị cán bộ an toàn đường sắt này nói : “Phải chờ tổ giám định của Tổng công ty từ Hà Nội vào giám định. Sau đó, dựa trên ý kiến của từng thành viên tổ giám định, Hội đồng khoa học an toàn đường sắt mới đưa ra kết luận và khẳng định nguyên nhân vì đâu”.
Dù chưa có kết luận về thiệt hại, nhưng theo vị cán bộ này thì dù không có thiệt hại về người, nhưng tình trạng chậm giờ (hơn 11 tiếng đồng hồ) đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế của ngành đường sắt.
Theo công an H. Hàm Thuận Nam, đây chưa phải là lần đầu tiên từng xảy ra tàu trật bánh đường ray tại khu vực đường sắt, tuyến qua Bình Thuận.
|
Hiện trường chiếcc tàu SY1 bị trật bánh hôm 29.9 - Ảnh: Quế Hà
|
Bình luận (0)