Điều tra vụ dùng xe tải tấn công xe chở nhóm phóng viên

26/05/2016 06:49 GMT+7

Chiều 25.5, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó công an H.Ia Grai (Gia Lai) cho biết đơn vị này đang xác minh làm rõ vụ việc xe tải va chạm với xe chở nhóm phóng viên khi tác nghiệp, để xử lý theo pháp luật.

Sáng 23.5, 3 phóng viên của Đài phát thanh - truyền hình Gia Lai do nhà báo Minh Thanh làm trưởng nhóm đi tác nghiệp, xác minh vụ vỡ nợ tại cơ sở nông sản Kỳ - Niềm ở xã Ia Krái (H.Ia Grai) và đã bị cản trở, tấn công.
Ảnh: Trần Hiếu

Theo ông Đặng Huy Cường, Trưởng phòng Thời sự của Đài phát thanh - truyền hình Gia Lai, khi nhóm phóng viên đến liên hệ, tìm hiểu vụ vỡ nợ của vợ chồng bà Niềm (Báo Thanh Niên đã thông tin) thì Tưởng Công Tình (39 tuổi, trú xã Ia Krái) điều khiển xe tải BS 76C-003.73 cố ý ngăn chặn, va đâm vào xe chở phóng viên của đài mang BS 81A-0279. “Sau nhiều lần chặn và ép xe của nhóm phóng viên ngay tại khu vực cơ sở thu mua nông sản Kỳ - Niềm, Tình đã cố ý cho xe tải tông vào phía sau xe của đài, làm vỡ cụm đèn hậu (ảnh). Rất may, trước đó tài xế của chúng tôi đã kịp né được nhiều cú va, đâm của chiếc xe tải nói trên, nên tránh được nguy hiểm cho các phóng viên”, ông Cường bức xúc.
Tưởng Công Tình là em ruột của Tưởng Công Kỳ, chủ cơ sở thu mua nông sản tuyên bố vỡ nợ gần 8 tỉ đồng, nay vẫn chưa hoàn trả tiền hết cho nông dân. Còn chủ xe tải là em rể của ông Kỳ. Hiện Công an H.Ia Grai đã đưa cả hai chiếc xe về trụ sở và mời các bên liên quan làm việc để điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.