Điều tra vụ hành hung người dân, đập máy ảnh CTV Báo Thanh Niên

Thiếu tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), chiều qua cho biết công an huyện đã triệu tập 6 người có hành vi chặn xe máy, hành hung người dân và giật, ném máy ảnh của cộng tác viên Báo Thanh Niên .

Thiếu tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), chiều qua cho biết công an huyện đã triệu tập 6 người có hành vi chặn xe máy, hành hung người dân và giật, ném máy ảnh của cộng tác viên Báo Thanh Niên.

Cộng tác viên Nguyên Dũng trình báo sự việc với Công an H.Cẩm Xuyên - Ảnh: Công QuangCộng tác viên Nguyên Dũng trình báo sự việc với Công an H.Cẩm Xuyên - Ảnh: Công Quang
Trước đó, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực bắc Trung bộ đã gửi công văn đề nghị Công an H.Cẩm Xuyên điều tra vụ việc, xử lý nghiêm những người có hành vi hành hung công dân, đập hỏng máy ảnh của cộng tác viên (CTV) Nguyên Dũng, có biện pháp bảo vệ các ông Bùi Đức Hà, Nguyên Dũng và những người hoạt động báo chí trên địa bàn.
Đạp ngã xe, đấm đá túi bụi…
Trình báo với Công an xã Cẩm Quan và Công an H.Cẩm Xuyên, anh Nguyễn Đức Dũng, CTV của Báo Thanh Niên (bút danh Nguyên Dũng), cho biết sau khi đi thực tế và làm việc với UBND các xã Cẩm Quan và Cẩm Mỹ (đều thuộc H.Cẩm Xuyên) để xác minh phản ánh của người dân về việc dự án chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đóng trên địa bàn 2 xã nêu trên, khoảng 15 giờ 40 ngày 14.4, anh nhờ ông Bùi Đức Hà (38 tuổi, ngụ thôn 4, xã Cẩm Mỹ) chở tới khu vực đồi núi cạnh trang trại của dự án bằng xe máy, để tiếp tục ghi nhận tình hình thực tế.
Khi quay trở ra, có 6 người nam trên 3 xe máy rượt theo xe của ông Hà và anh Dũng. Một người trong số này điều khiển xe áp sát, đạp xe của ông Hà và anh Dũng ngã xuống đường. Người đàn ông này sau đó vừa chửi bới, lao vào đấm, đá, rồi lấy đá đập khiến ông Hà bị thương.
Khi anh Dũng can ngăn, đưa giấy giới thiệu là CTV Thanh Niên đang đi tác nghiệp thì người này giật máy ảnh trên tay anh Dũng ném xuống đất khiến máy ảnh hư hỏng. Sau đó, cả 6 người này lên xe bỏ đi.
Triệu tập 6 người liên quan
Theo thiếu tá Trần Vĩnh Thành, công an đã xác định được danh tính 6 người nêu trên, trong đó có 3 người là công nhân và bảo vệ của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà. “Chúng tôi đã triệu tập cả 6 người này nhưng họ chưa khai ai đã hành hung ông Hà và ném máy ảnh của anh Dũng. Quan điểm của chúng tôi là sẽ điều tra làm rõ và xử lý nghiêm”, thiếu tá Thành nói.
Trong khi đó, ông Lê Thanh Bình, nhân viên bảo vệ cổng gác nơi ông Hà chở anh Dũng vào khu vực trại bò cho biết chiều 14.4, khi đang bảo vệ ở gác này, ông thấy ông Minh phụ trách bộ phận máy cày gọi điện báo với ai đó là có người đến ghi hình. Sau đó, ông Tuấn, cán bộ thanh tra của công ty đến nhưng hai người ghi hình đã qua gác chắn. Một lúc sau thì xảy ra vụ việc cách trạm gác khoảng vài trăm mét nên ông không quan sát rõ.
Ông Nguyễn Công Dũng, Trưởng công an xã Cẩm Quan, cho biết con đường dẫn qua khu trang trại này đang là đường dân sinh, khu vực anh Dũng ghi hình vẫn còn một số diện tích đất rừng của dân chưa thu hồi nhưng công ty lại cho cắm biển cấm quay phim, chụp hình. Đây là việc làm không đúng.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Đinh Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP chăn nuôi Bình Hà, cho rằng cấm ghi hình vì sợ bị ăn cắp công nghệ tưới cỏ và công nghệ chuồng trại. “Chúng tôi rất tiếc vì đã xảy ra vụ việc. Việc hành hung đối với người dân cũng không được phép, chưa nói với báo chí đang tác nghiệp. Việc này nằm ngoài sự kiểm soát của tôi. Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của công an, nếu là người của công ty hành hung người dân và ném máy ảnh anh Dũng, chúng tôi sẽ có hướng xử lý nghiêm minh”, ông Dũng nói.
Liên quan đến vụ việc, chiều qua Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai có công văn gửi Ban Biên tập Báo Thanh Niên và các cơ quan truyền thông, khẳng định Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai không liên quan gì đến Công ty CP chăn nuôi Bình Hà như thông tin một số báo mạng nêu.
CTV Nguyên Dũng cho biết anh đã phải cải trang thành người đi rừng để ghi nhận tình trạng ô nhiễm ở trại bò. “Tôi sợ trình giấy giới thiệu thì bảo vệ sẽ ngăn cản nên không muốn họ biết mình đang tác nghiệp. Mặt khác, đây cũng không phải là khu vực nội bộ của trang trại bò nên việc ghi hình là quyền của người dân nên tôi đã chọn cách vào vai người dân để đi ghi nhận thực tế. Khi thấy họ hành hung ông Hà, tôi đã nói rõ và xuất trình giấy giới thiệu nhưng họ vẫn giật máy ảnh của tôi và ném xuống đất”, anh Dũng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.