Trước đó, theo đơn kêu cứu khẩn cấp, gần 20 khách hàng của Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương (OceanBank) Chi nhánh Hải Phòng, trong suốt thời gian từ năm 2012 đến nay họ đã mang tiền tiết kiệm của gia đình, họ hàng dành dụm đến gửi tại ngân hàng này. Đến ngày 4 và 5.9.2017, khi mang sổ tiết kiệm đến để rút tiền thì được nhân viên giao dịch cho biết số tiền hiện không có trên hệ thống. “Chúng tôi thực sự bàng hoàng, lo sợ và hoảng hốt vì lẽ khi mang tiền đến nộp để mở sổ tiết kiệm đều theo đúng quy trình, thủ tục tục do cán bộ OceanBank Hải Phòng hướng dẫn…”, trích đơn kêu cứu.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Thế Truyền là một trong số các khách hàng đã gửi tiền tại OceanBank Hải Phòng, cho biết đã được ngân hàng mời lên làm việc nhưng mọi việc vẫn "chưa đâu vào đâu cả".
Lãnh đạo chi nhánh vắng mặt nhiều ngày tại nhiệm sở
Trong một diễn biến khác, ngày 15.9, lãnh đạo OceanBank cũng đã có buổi làm việc với các khách hàng tại Nhà khách Hải quân (Hải Phòng). Tại cuộc họp, các ý kiến, câu hỏi của các khách hàng xoay quanh việc họ gửi tiền vào ngân hàng, có sổ tiết kiệm, nhưng khi kiểm tra lại được thông báo không có trong hệ thống. Nhiều khách hàng bức xúc khi tiền gửi có sổ sách, dấu má của ngân hàng đàng hoàng nhưng nay rút thì bỗng nhiên biến mất. Trước buổi gặp mặt đối thoại này, lãnh đạo của OceanBank Hải Phòng cũng đã giải quyết quanh co, lòng vòng.
tin liên quan
Bỗng dưng bị… đòi nợTại buổi đối thoại, phía OceanBank thông báo, vụ việc có liên quan tới bà Trần Thị Kim Chi, quyền Giám đốc Chi nhánh OceanBank Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Minh Huệ, kiểm soát viên, Trưởng phòng Kế toán kho quỹ Chi nhánh; ông Lê Vương Hoàng, giao dịch viên, kiểm soát viên và bà Đỗ Thị Kim Chi, nhân viên ngân quỹ, hành chính. Hiện tại, 3 người, gồm: bà Trần Thị Kim Chi, bà Nguyễn Thị Minh Huệ và ông Lê Vương Hoàng đã vắng mặt nhiều ngày tại nhiệm sở. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Oceanbank Hải Phòng.
Phía ngân hàng cũng chỉ hứa tất cả các ý kiến của khách hàng đều được ghi trong biên bản cuộc đối thoại để gửi về xin ý kiến của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời cho rằng, khi có kết quả điều tra của công an, phía ngân hàng sẽ tiến hành giải quyết theo quy định.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay (15.9), đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng xác nhận đã nhận được báo cáo về vụ việc nghiêm trọng này. Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc. “Ngay khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ thông báo công khai trước dư luận để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của cả phía ngân hàng và khách hàng”, vị đại diện này cho biết.
Bình luận (0)