Điều tra vụ nghi phạm chết sau khi làm việc tại cơ quan điều tra

09/07/2017 07:16 GMT+7

Khoảng 5 giờ sáng 8.7, sau khi được cơ quan công an điều tra đưa đi cấp cứu, nghi phạm Nguyễn Hồng Đê (25 tuổi, cao 1,68 m, ở TT.Khánh Hải, H.Ninh Hải, Ninh Thuận) tử vong tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận.

Sau đó, thi thể Đê được đưa vào nhà xác của bệnh viện để khám nghiệm tử thi, nhưng thân nhân yêu cầu đưa về nhà và tổ chức khám nghiệm tử thi dưới sự chứng kiến của luật sư, báo đài. Khi cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đưa xe cứu thương để chở thi thể về nhà thì người nhà không cho, mà để thi thể Đê trên băng ca, kéo đi trên đường phố.
Đến 11 giờ cùng ngày, sau khi ngành chức năng giải thích, thi thể Đê được đưa về nhà và cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi dưới sự chứng kiến của người nhà, luật sư, báo đài.
Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm, khoảng 19 giờ ngày 28.5.2017, Nguyễn Hồng Đê ngồi nhậu với bạn tại quán Q.N, ở P.Mỹ Bình, TP.Phan Rang-Tháp Chàm thì thấy N.M.M chở N.T.H (người yêu của Đê) đến. Thấy H. ngồi chung với M. ở bàn bên cạnh, Đê đứng dậy, cầm ly thủy tinh đi đến đập vào đầu M., làm M. bị thương tích 20%. Ngày 6.7, khi có kết quả giám định thương tật của M., Cơ quan điều tra mời Đê về Công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm làm việc. Sau khi khai báo xong, Cơ quan điều tra cho Đê ngồi tại phòng để viết tự khai. Khoảng 16 giờ 10 ngày 7.7, bà Trần Thị Chót (mẹ của Đê) đến Cơ quan điều tra xin gặp mặt Đê. Đến 16 giờ 20, khi điều tra viên thụ lý vụ án đi sang phòng làm việc nơi Đê ngồi viết tự khai để đưa sang gặp mẹ thì thấy nghi phạm dùng áo sơ mi đang mặc, quấn lại treo cổ lên cửa sổ phía bên trong phòng làm việc. Sau khi phát hiện, Đê được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận, đến 5 giờ sáng 8.7 thì Đê tử vong.
Trong khi đó, bà Chót cho biết khoảng 15 giờ ngày 7.7, bà đến cơ quan điều tra thăm con. Khi cán bộ điều tra chỉ vào phòng Đê đang viết tự khai, bà vào thì phát hiện Đê mặt tím và phun nước bọt. Bà kêu la lên thì cơ quan điều tra đưa Đê đến bệnh viện. Bà Chót cho rằng con bà chết không phải do tự tử.
Giấy báo tử của Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận xác nhận Đê tử vong vào 5 giờ 35 phút ngày 8.7, do suy hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân. Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an Ninh Thuận, cho biết vụ việc đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.