Đình chỉ công tác cán bộ y tế chia phong bì cho đồng nghiệp

03/06/2016 10:36 GMT+7

Lãnh đạo Bệnh viện K T.Ư đã tạm đình chỉ công tác một nữ cán bộ, sau khi Clip về cán bộ này chia phong bì cho đồng nghiệp được lan truyền trên mạng.

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video được cho là xảy ra tại Bệnh viện K, cơ sở 3 tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Trong đoạn Clip ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của bệnh viện, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và cầm một xấp phong bì khá dày nhận từ người phụ nữ đứng tuổi, được cho là người nhà bệnh nhân, số phong bì này được nữ cán bộ chia cho các đồng nghiệp.
Cùng lúc, nữ cán bộ cũng nhận thêm một số phong bì từ một người khác và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì. Khi người nhà hỏi, nữ cán bộ này hướng dẫn khá nhiệt tình: “Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên thôi, còn mấy cái này các anh cầm lên kia… Gây mê thì bệnh nhân cầm vào, còn hậu phẫu thì người nhà cầm sau...”. Khi có người hỏi, hồi sức thì như thế nào, nữ cán bộ này hướng dẫn tiếp “người nhà cầm vào...”.

tin liên quan

Nghề nhận phong bì
Xem ra, cam kết “100 % cán bộ ngành không tham nhũng” của Tổng cục Hải quan cũng chỉ là hô hào suông thôi.
Dù chưa rõ thời điểm quay cụ thể, song nhiều bình luận cho rằng Clip mới được ghi lại cách đây vài tháng do người nhà vẫn mặc quần áo mùa đông.
Ngay khi lan truyền đoạn video trên, lãnh đạo Bệnh viện K T.Ư cho biết, trong sáng 2.6 đã mời người gửi Clip đến bệnh viện làm việc nhưng người này không đến. Bệnh viện đang xác minh thông tin. Dù chưa biết đúng sai như thế nào, nhưng bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ cán bộ y tế nói trên để làm rõ sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.