Đoàn du khách 700 người bị ngộ độc thực phẩm

11/06/2010 01:19 GMT+7

Đoàn khách này là nhân viên Công ty Thông Thịnh (Bình Dương) và các đại lý, nhân viên, các cửa hàng của công ty (ở TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và một số tỉnh miền Tây) cùng ra Phan Thiết để dự hội nghị khách hàng và tham quan du lịch.

Khoảng 2 giờ sáng hôm qua 10.6, các bệnh viện (BV) đa khoa: tỉnh Bình Thuận, An Phước, Tâm Phúc (Bình Thuận) và một số trạm y tế phường ở TP Phan Thiết phải đồng loạt tiếp nhận hàng trăm du khách bị ngộ độc thực phẩm đến cấp cứu. Tất cả đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, sốt nhẹ và tiêu chảy. Bác sĩ Bùi Nguyên Khoa, Trưởng khoa Cấp cứu - BV Đa khoa An Phước, cho biết: “Khi xét nghiệm máu, chúng tôi phát hiện tất cả nạn nhân đều có bạch cầu trong máu tăng cao, chứng tỏ bị nhiễm trùng nặng”.

Cho đến 10 giờ sáng qua vẫn còn 20 người phải tiếp tục điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận; 42 người điều trị tại BV Đa khoa An Phước; 50 người điều trị tại BV Đa khoa Tâm Phúc và nhiều người khác nằm ở các trạm y tế phường trong TP Phan Thiết.

Theo bà Vương Thị Ngọc (54 tuổi, ở Tân Uyên, Bình Dương) đang nằm điều trị tại BV Đa khoa An Phước, số khách này đi trên 15 xe loại 50 chỗ ngồi, tổng cộng hơn 700 người, là nhân viên Công ty Thông Thịnh (Bình Dương) và các đại lý, nhân viên, các cửa hàng của công ty (ở TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và một số tỉnh miền Tây) cùng ra Phan Thiết để dự hội nghị khách hàng và tham quan du lịch. Đơn vị tổ chức (hợp đồng với Công ty Thông Thịnh) là Công ty TNHH Dấu Ấn Việt (TP.HCM) có hợp đồng để du khách đến Suối Cát vui chơi tập thể và ăn tối tại đó. Khi đoàn khách đến lúc chiều tối 9.6 cũng là lúc Công ty Suối Cát tổ chức Hội chợ ẩm thực với trên 40 gian hàng giới thiệu 42 món ăn. Trước khi vào bữa ăn chính, có hàng trăm du khách đã ăn các thức ăn của hội chợ ẩm thực này.

Còn chị Hà Trân, 26 tuổi, nhân viên văn phòng Công ty Thông Thịnh, đang nằm điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết các món ăn mà thực khách ăn tại nhà hàng Suối Cát là súp cua, thịt gà, bánh hỏi, la-gu, lẩu hải sản và nhiều món ăn khác. Riêng nhân viên Công ty Thông Thịnh có 42 người thì nhiều người cùng giống chị Hà Trân, phải nhập viện lúc rạng sáng qua.

Bác sĩ Võ Dương Đức, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bình Thuận, cho rằng Công ty Suối Cát tổ chức Hội chợ ẩm thực nhưng không hề báo cáo Chi cục ATVSTP để giám sát. Nguồn gốc thực phẩm mà công ty chế biến có nhiều loại không có hóa đơn chứng từ; không rõ nguồn gốc. Chi cục ATVSTP Bình Thuận đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Trong khi đó, trả lời PV Thanh Niên chiều 10.6, ông Nguyễn Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty Suối Cát, khẳng định Hội chợ ẩm thực đã được Chi cục ATVSTP đến kiểm tra. Tối hôm diễn ra lễ hội còn có cả Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận đến dự. "Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty đã cử người đến tận các BV lo cho các nạn nhân", ông Sơn nói và cho rằng trước khi ăn tối tại Suối Cát, hơn 700 du khách có đi chơi Mũi Né và “ăn gì” trước ngoài đó nên cũng chưa thể biết nguyên nhân ngộ độc do đâu.

Đến chiều tối qua, nhiều người đã xuất viện và hồi phục sức khỏe. Đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Thuận.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.