Đoàn xe chuyên dụng phục vụ Tổng thống Obama tại Sài Gòn có gì đặc biệt?

23/05/2016 08:54 GMT+7

Xe chuyên dụng của Tổng thống Mỹ Obama có khả năng chống đạn; được thiết kế bảo vệ Tổng thống khỏi các cuộc tấn công hóa học.

Ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam, mật vụ Mỹ đã khiến truyền thông Việt “xoay như chong chóng” khi bất ngờ hạ cánh những chiếc Boeing C-17 Globemaster III xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Những chuyến bay này chuyên chở những phương tiện, trang bị phục vụ phái đoàn của Tổng thống Mỹ khi thăm và làm việc tại TP.HCM.
Cadillac One trên đường phố Sài Gòn

Chevrolet Suburban, chiếc xe quan trọng thứ 2 sau Cadillac One
Tại TP.HCM, 2 chiếc Cadillac One cùng đoàn xe chuyên dụng cũng đã rời sân bay Tân Sơn Nhất theo đường cổng VIP di chuyển vào trung tâm TP. Như vậy, có tới 2 cặp Cadillac One (The Beast) tham gia vào chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama; động hoàn toàn độc lập, phục vụ cho chuyến đi của ông tại hai địa điểm khác nhau.
Về Cadillac One, chiếc xe riêng của Tổng thống Mỹ Obama có giá dự kiến lên tới 1,5 triệu USD. Trước đây, General Motors (GM) từng tiết lộ có nhiều hơn 1 và ít hơn 25 chiếc Cadillac One được sản xuất. Xe sở hữu khả năng bảo vệ bậc nhất với lớp thép dày (khoảng 200 mm), cửa kính 5 lớp (dày 130 mm) chống đạn xung quanh. Khoang ca bin xe được thiết kế kín bưng với hệ thống khí oxy riêng bảo vệ Tổng thống khỏi các cuộc tấn công hóa học.
Ngoài ra, Cadillac One có thể chạy ở vận tốc khoảng 80 km/giờ ngay cả khi nổ lốp nhờ bộ lốp gia cường sợi Kevlar cùng thiết kế đặc biệt của hãng Goodyear. Bộ lốp này cũng được thiết kế để chịu trọng lượng như xe tăng của Cadillac One. Không chỉ chống chịu các cuộc tấn công bằng vũ khí, bên trong xe còn được trang bị đầy đủ thiết bị liên lạc riêng, thiết bị y tế trong đó có máu cùng nhóm máu của Tổng thống Mỹ Obama và vũ khí. Lái xe cũng được đào tạo bài bản trong mọi tình huống để ứng phó trong các cuộc tấn công.
Đa phần xe chuyên dụng trong đoàn xe phục vụ Tổng thống Obama là xe do Mỹ sản xuất
Các xe chuyên dụng trong đoàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ Obama tại sân bay Tân Sơn Nhất
Cặp Cadillac One của Tổng thống Obama di chuyển trên đường phố Sài Gòn
Trong đoàn xe của Tổng thống Mỹ Obama tại TP.HCM, ngoài Cadillac One còn có những chiếc xe chuyên dụng khác đến từ các thương hiệu Mỹ, trong đó chủ yếu là GM và Ford.
Có thể dễ dàng nhận ra chiếc Chevrolet Suburban hay còn có tên Roadrunner làm nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc cho phái đoàn của Tổng thống với khả năng kết nối trực tiếp với vệ tinh của quân đội Mỹ cùng nhiều nhiệm vụ khác cũng có mặt. Những chiếc xe còn lại trong đoàn chủ yếu là xe bán tải của Ford và Chevrolet được cải tiến thùng sau nhằm chuyên chở trang thiết bị, vật tư phục vụ đoàn, có thể bao gồm cả các mật vụ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.