Đón không khí lạnh, Bắc bộ và Trung bộ chuyển rét

04/12/2016 14:37 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh , thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ chuyển rét, riêng vùng núi phía Bắc có rét đậm về đêm và sáng sớm.

Ngày 4.12, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm ngày 5, rạng sáng ngày 6.12, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, khiến các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa nhỏ vài nơi.
Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định do ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên có mưa vừa, mưa to đến hết ngày 8.12. Trong đó, khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to.
Không khí lạnh cũng khiến gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Bắt đầu từ sáng ngày 6.12, vùng biển vịnh Bắc bộ, gió đông bắc mạnh mạnh lên cấp 6 - 7, giật cấp 8. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, sẽ có gió mùa đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, sóng biển cao từ 2 - 4 m. Biển động mạnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 6.12, ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ thời tiết chuyển rét, vùng núi có rét đậm. Do ảnh hưởng kết hợp với trường phân kỳ trên cao tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm xảy ra vào đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất giảm mạnh phổ biến 12 - 15 độ C, vùng núi cao khoảng 6 - 9 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư, không khí lạnh tác động ở các tỉnh miền Bắc đợt này chủ yếu là không khí khô và lạnh. Trong khoảng 10 ngày tới, thời tiết ở các tỉnh miền Bắc duy trì trạng thái khô và hanh, đây cũng là yếu tố nguy hiểm, nguy cơ cao xảy ra các vụ cháy rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.