Dự án bạt núi Sơn Trà: Xây không phép hàng chục móng biệt thự

19/03/2017 06:49 GMT+7

Chiều 18.3, UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) có cuộc họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến dự án bạt núi Sơn Trà gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho hay dự án đang triển khai là Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa, do Công ty CP Biển Tiên Sa (đóng tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV 319 miền Trung (thuộc Tổng công ty 319), đơn vị giám sát Công ty CP Coninco công nghệ xây dựng và môi trường. Hiện dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/500; Sở NN-PTNT TP chấp thuận cho phép tận thu gỗ, củi trong phạm vi giải phóng mặt bằng phục vụ thi công; Sở TN-MT TP cũng đã có báo cáo thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường...
Tuy nhiên, theo ông Nam, vào sáng cùng ngày (18.3), qua kiểm tra lực lượng liên ngành của địa phương và TP đã phát hiện nhiều sai phạm tại dự án này như: thi công nhiều hạng mục không có trong giấy phép (40 phần móng); chủ đầu tư không treo biển thông báo thi công trước công trình theo quy định... Ngành chức năng cũng chỉ ra, mặc dù chưa được ý kiến chấp thuận của TP về chủ trương xin triển khai song song dự án (vừa làm hạ tầng vừa xin cấp phép xây dựng) nhưng chủ đầu tư vẫn cho triển khai.
“Trên cơ sở văn bản hiện có, kiểm tra thực tế, đối chiếu với các quy định hiện hành, tổ liên ngành thống nhất những gì có trong giấy phép thì chủ đầu tư được triển khai bình thường. Phần đế móng thi công không có giấy phép thì bị lập biên bản đình chỉ thi công và xử phạt trong tuần tới...”, ông Nam nói. Ông Nam giải thích thêm, dự án này tổng cộng có 56 bộ móng biệt thự, nhưng qua kiểm đếm có 40 đế móng không phép. Trong quy hoạch chi tiết 1/500 gồm có tất cả hạng mục nhưng khi xây dựng các công trình biệt thự phải có giấy phép chấp thuận của UBND TP hoặc của sở chuyên môn.
Sáng cùng ngày, trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết từ năm 2009 TP đã cho phép chủ đầu tư xây dựng và hiện dự án đang triển khai. “Hiện người ta vẫn tiến hành xây dựng theo giấy phép cũ. Vừa rồi, chủ đầu tư mới đã trình lại một đồ án đã điều chỉnh lại quy hoạch và đã phê duyệt rồi. Các sở, ban, ngành xuống kiểm tra các hạng mục người ta đang xây dựng (theo giấy phép cũ) có phù hợp với quy hoạch mới mình đã cho phép hay không. Nếu không phù hợp thì phải dừng. Còn nếu giấy phép cũ vẫn phù hợp với quy hoạch mới thì vẫn cho phép họ triển khai”, ông Thơ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.