Dụ khách nước ngoài đi massage để trộm tài sản

06/12/2016 14:28 GMT+7

Ngày 6.12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ án “trộm cắp tài sản” liên quan đến người bị hại là những du khách du lịch nước ngoài tại VN.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền 4 năm 6 tháng tù, Võ Thị Bích Thảo 4 năm tù, Trần Thị Mỹ Linh 3 năm 6 tháng tù; Trần Thị Thu Thảo, Trần Thanh Phong cùng 3 năm tù, Dương Công Thảo, Nguyễn Văn Hùng, Lê Minh Nam cùng 2 năm 6 tháng tù.
HĐXX nhận định các bị cáo phạm tội có tổ chức, được phân công chặt chẽ; hành vi của các bị cáo ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch VN nên cần có mức án nghiêm.
Theo cáo trạng, khoảng tháng 11.2015, Linh và Tuyền tổ chức 2 băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Nhóm của Linh gồm: bạn trai của Linh là Dương Công Thảo, Nguyễn Kỳ Duyên (đang bị truy nã, vợ của bị cáo Nam), Hùng, Nam.
Linh phân công Hùng, Thảo tìm khách có nhu cầu massage và báo cho Linh biết và cả 2 còn có nhiệm vụ chở đồng bọn tẩu thoát sau khi chiếm đoạt tài sản. Linh trực tiếp thỏa thuận giá massage với khách và thuê taxi đưa khách đến khách sạn thuê phòng; Duyên đưa khách vào phòng massage nhưng chỉ khép hờ cửa, không cài chốt bên trong để đồng bọn mở cửa vào phòng lấy tài sản của khách.
Khi vào phòng Duyên thuyết phục khách bỏ tài sản bên ngoài và vào phòng vệ sinh tắm trước khi massage. Lúc này, Duyên sẽ nhắn tin cho đồng bọn đột nhập vào phòng khách trộm tài sản. Lấy tài sản xong, đồng bọn sẽ nhắn tín báo hiệu để Duyên tìm cách bỏ trốn trước khi khách bị phát hiện tài sản bị trộm.
Nhóm của Tuyền gồm: bạn trai của Tuyền là Phong, Thu Thảo (chị ruột Phong), Bích Thảo và Hân (chưa xác định được lai lịch) giúp sức. Tuyền phân công: Phong sử dụng xe đưa đồng bọn đến khách sạn và chở đồng bọn tẩu thoát sau khi trộm được tài sản; Tuyền, Thu Thảo, Bích Thảo, Hân vừa massage cho khách và đột nhập vào phòng trộm tài sản.
Ngoài ra, Linh và Tuyền gặp nhau thỏa thuận nếu khách cần người massage nhưng một trong 2 nhóm không đáp ứng được yêu cầu thì sẽ liên lạc với nhau để phối hợp cùng thực hiện hành động.
Tại tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội, thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản xác định được người bị hại với tổng giá trị gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, các bị cáo cũng khai nhận bằng thủ đoạn tương tự đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản khác nhưng do cơ quan điều tra không xác định được người bị hại nên chưa đủ căn cứ xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.