Dựng rạp đám giỗ bị taxi đâm: 'Về lý gia đình sai, về tình nên thông cảm'

11/01/2016 13:30 GMT+7

'Đường là của chung, việc dựng rạp và bày mâm cỗ ra giữa đường hẻm là chúng tôi sai. Nhưng xét về tình thì bà con qua lại ai cũng thông cảm', ông Lê Sỹ Ký chia sẻ.

'Đường là của chung, việc dựng rạp và bày mâm cỗ ra giữa đường hẻm là chúng tôi sai. Nhưng xét về tình thì bà con qua lại ai cũng thông cảm', ông Lê Sỹ Ký chia sẻ.

Ông Lê Sỹ Thắng kể lại việc bị tài xế đâm đứt tayÔng Lê Sỹ Thắng kể lại việc bị tài xế đâm đứt tay
Sau vụ việc tài xế taxi lao xe vào đám giỗ của gia đình mình hôm qua (10.1), ông Lê Sỹ Ký chia sẻ thêm: "Ở địa phương, nhà chật nên khi có việc thì người dân vẫn thường dựng rạp ra đường, mà cũng chỉ mấy tiếng chứ không phải chiếm dụng cả ngày”.
Vẻ mặt buồn bã, ông Ký kể, hôm qua (10.1) gia đình có tổ chức lễ 100 ngày cho bố vừa mất. Nhà tổ chức soạn 8 bàn, mà sân nhà chỉ chứa được 5 bàn nên gia đình phải dựng rạp ra ngoài đường ngõ. Rạp dựng từ hôm trước nhưng mái che cao nên người dân, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường.
Đến 11 giờ cùng ngày thì mới dọn 3 bàn ra một bên đường, nửa phần đường còn lại vẫn để trống cho người dân qua lại. Hai đầu ngõ có cắm tấm bảng bằng bìa các tông với dòng chữ: “Nhà có việc, xin vui lòng rẽ đi hướng khác”.
“Về lý thì gia đình sai, nhưng về lý thì phải thông cảm” 2Con hẻm nơi xảy ra vụ việc
Ông Ký kể tiếp, đến 14 giờ cùng ngày, taxi Sài Gòn 4 chỗ mang biển số 60A -22676 do tài xế Đoàn Ngọc Thạch (24 tuổi, ngụ H.Định Quán,Đồng Nai) điều khiển đi tới. Dù có bảng xin đường, rồi anh trai tôi (ông Lê Sỹ Năm) ra nói thông cảm rẽ đi hướng khác nhưng tài xế không chịu. Rồi Thạch đạp ga cho xe chồm tới khiến ông Năm phải tránh. Thấy vậy, mấy thanh niên đang ngồi nhậu ở 3 bàn ngoài rạp yêu cầu tài xế xuống xe nói chuyện.
Ông Lê Sỹ Thắng (anh trai ông Ký) nói: “Nó (tài xế Thạch) không xuống xe hẳn mà một tay mở cửa xe, một tay rút dao ra thách thức. Lo sẽ có đánh nhau xảy ra nên anh Năm tới can ngăn và nói tài xế đưa dao để ông cất. Nhưng nó dùng dao đâm búa xua khiến anh Năm bị đứt 3 ngón ở giữa bàn tay khiến máu ra rất nhiều. Tiếp đó tôi lao vô lấy dao cũng bị nó đâm trúng vào tay, Ký vào can cũng bị đâm trúng nhưng đã tước được dao khỏi tay tài xế”.
“Nếu để tài xế cầm dao như thế nhóm thanh niên bức xúc sẽ đánh chết tài xế không chừng. Chúng tôi muốn lấy dao là để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc nhưng nó (tài xế - PV) xấc láo không chịu mà còn đâm người”, ông Thắng nói.
Ông Ký kể tiếp, thấy tài xế hung hăng, nhóm thanh niên ngồi nhậu bức xúc lao tới, người thì đấm, người thì bạt tai khiến tài xế sợ hãi bỏ chạy. Một lát sau, có một thanh niên đầu tóc trọc lóc, dáng vẻ bặm trợn chạy xe máy chở tài xế tới thách thức “thích đánh nhau hả”. May là lúc này có công an tại hiện trường nên hai người này không dám manh động.
“Về lý thì gia đình sai, nhưng về lý thì phải thông cảm” 3Ông Lê Sỹ Ký lao vô can ngăn cũng bị tài xế taxi đâm trúng tay
Ông Ký cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an phường đã tới lập biên bản và yêu cầu hai bên tới trụ sở làm việc. Đại diện hãng xe cũng tới để xử lý vụ việc. Sau đó công an phường đã đề nghị hòa giải vụ việc, hãng xe lo sửa chữa xe, còn gia đình đưa những người bị thương đi băng bó, chăm sóc sức khỏe.
“Trong lúc hai bên giằng co thì cái rong ở cửa xe taxi nó bung ra, cái đó dùng tay nhét vô là được chứ chúng tôi không hề đập phá hay làm gì hư hỏng khiến xe hư hỏng. Còn 3 anh em chúng tôi bị đứt tay máu chảy rất nhiều, ra băng bó chỉ mình tôi đã tốn hơn 300 ngàn đồng. Gia đình đang lo việc buồn, cũng không muốn làm lớn chuyện nên đã chấp nhận hòa giải, không khiếu nại gì cả”, ông Lê Sỹ Thắng nói.
Ông Ký chia sẻ thêm: “Đường là của chung, việc dựng rạp và mâm cỗ ra giữa đường hẻm là chúng tôi sai. Nhưng xét về tình thì bà con qua lại ai cũng thông cảm. Ở địa phương, nhà chật nên khi có việc thì người dân vẫn thường dựng rạp ra đường. Rạp cũng chỉ dùng có mấy tiếng rồi tháo dỡ chứ không phải chiếm dụng đường cả ngày”, ông Lê Sỹ Ký nói.
Chị Nga, một người dân ở đây biết: “Con đường hẻm này nhỏ nhưng hàng ngày có rất nhiều xe ô tô con, taxi chạy qua đây. Hầu hết họ chạy vô đây là để “né” trạm thu phí ở ngoài đường lớn, đỡ tốn mấy chục ngàn chứ không chạy vô đây làm gì cho rắc rối”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.