Đường Hồ Xuân Hương dự kiến là phố bán hàng rong theo giờ ở Q.3

05/04/2017 18:53 GMT+7

UBND Q.3 (TP.HCM) cho biết đang giao cơ quan chức năng tìm hiểu, xem xét, lấy ý kiến để đường Lê Ngô Cát, Ngô Thời Nhiệm, Hồ Xuân Hương thành phố đi bộ và kinh doanh ở vỉa hè theo giờ.

Chiều 5.4, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội ở Q.3 (TP.HCM), Phó chủ tịch UBND Q.3 Trần Thanh Bình cho biết quận dự kiến chọn đường Lê Ngô Cát, Ngô Thời Nhiệm và Hồ Xuân Hương (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám tới Bà Huyện Thanh Quan) để làm phố đi bộ và kinh doanh ở vỉa hè theo giờ.

tin liên quan

TP.HCM cho bán hàng rong theo giờ
Chiều 20.3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì buổi làm việc về đề án kinh doanh vỉa hè với UBND Q.1 và Q.4.

Những tuyến đường trên có lợi thế nằm cạnh Trung tâm thể dục, thể thao Hồ Xuân Hương, là nơi rèn luyện sức khỏe, vui chơi và giải trí của người dân Q.3 từ trước đến nay.

UBND Q.3 đang giao cho Phòng Quản lý đô thị quận, UBND P.7 tổ chức đo vẽ khu vực này, đề ra quy chế phù hợp và lấy ý kiến người dân ở đây.

Dự kiến phố đi bộ, kinh doanh ở vỉa hè sẽ diễn ra sau 19 giờ và kéo dài đến 22 giờ.

Ông Bình cho hay giờ giấc tổ chức cần tính toán kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân xung quanh. Khi có phương án khả thi, UBND quận sẽ thông tin cho báo chí, người dân biết.

Song song đó, UBND Q.3 chủ trương phát triển mảng xanh trên vỉa hè các đường chính và những tuyến đường kể trên tạo bóng mát, cảnh quan sinh động nhằm khuyến khích người dân đi bộ.

Đồng thời UBND Q.3 sẽ tính toán tìm kiếm mặt bằng ở gần những tuyến đường kể trên và khu vực Hồ Con Rùa làm bãi giữ xe phục vụ người dân xuống "phố đi bộ Q.3".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.