Gần 250 vụ tấn công cảnh sát giao thông

08/12/2015 14:43 GMT+7

Tình trạng người vi phạm giao thông chống người thi hành công vụ tăng mạnh. Tính đến thời điểm này, đã ghi nhận gần 250 vụ chống lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước, có nhiều người hy sinh và gần 100 người bị thương.

Tình trạng người vi phạm giao thông chống người thi hành công vụ tăng mạnh. Tính đến thời điểm này, đã ghi nhận gần 250 vụ chống lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước, có nhiều người hy sinh và gần 100 người bị thương.

danh-csgtNhiều vụ người vi phạm giao thông tấn công, chống lại CSGT - Ảnh: cắt từ clip
Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết thông tin trên tại hội nghị tổng kết 5 năm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 2011 - 2015 diễn ra sáng nay 8.12, tại Hà Nội.
Lãnh đạo Cục CSGT cũng trần tình: “Hạ tầng không tăng nhưng phương tiện giao thông tăng, tần suất phương tiện tăng, giải bài toán này rất khó. Anh em phải căng mình ra làm. Nợ phép của anh em rất nhiều vì phải huy động rất nhiều lực lượng, từ công an chính quy đến lực lượng cán bộ phường, xã để tham gia đảm bao giao thông, làm trong nhiều giờ, có đồng chí ngày làm 10 - 12 tiếng, một tháng chỉ được nghỉ 1 ngày chủ nhật".
Thừa nhận tình hình ùn tắc tại 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM vẫn còn khá nghiêm trọng, ông Hà lý giải nguyên nhân do lượng người và mật độ phương tiện quá cao.
“Hà Nội đăng ký hộ khẩu chính thức là trên 7 triệu, nhưng người lưu hành là trên 10 triệu, kéo theo đó là phương tiện giao thông và các dịch vụ khác, trong khi đó, đường nội đô không mở rộng được nhiều, gây áp lực rất lớn. TP.HCM đăng ký hộ khẩu 8 triệu, nhưng lưu lượng về từ 11 - 12 triệu người”, ông Hà dẫn chứng.
Lãnh đạo Cục CSGT cũng dự báo, dự báo ùn tắc giao thông sẽ vẫn là nguy cơ lớn, bởi sau khi vào TPP, lượng xe ô tô giảm thuế sẽ vào đô thị lớn nhiều, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM.
Chủ trì hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin thêm: Tỉnh Đăk Nông năm 2015 tiền phạt cao gấp 3 lần so với năm 2014. “Không khuyến khích phạt nhiều là tốt, nhưng ý thức tham gia giao thông vẫn còn kém, phải phạt nhiều hơn, đánh vào cả hành chính và kinh tế, người vi phạm giao thông rút ví ra nộp phạt thì mới nhớ, mới đủ sức răn đe. Các tỉnh phía Bắc phạt còn ít quá”, Phó thủ tướng lưu ý.
Ngoài ra, theo Phó thủ tướng, văn hóa giao thông còn rất hạn chế, như lên máy bay thì đánh nhau, đường tắc thì leo lên vỉa hè…
Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh, mục tiêu đặt ra trong giai đoạn 2016 - 2020 là phải giảm số người chết vì TNGT từ 9.000 người hiện nay xuống còn 5.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.