Giả bị cướp để tiện 'giải thích' việc mất tiền cho người tình

29/08/2016 16:49 GMT+7

Do bị thâm hụt tiền hàng vì trót tặng cho người tình, một ông chủ vựa trái cây đã thuê người dựng hiện trường giả bị cướp 70 triệu đồng để tiện 'giải thích' với gia đình.

Ngày 29.8, thông tin từ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, qua xác minh qua lời khai của người trình báo, Công an huyện đã Châu Thành đã xác định được một vụ dựng hiện trường giả bị cướp.

tin liên quan

Vợ dựng hiện trường "giả cướp" để... lừa chồng!
Sáng ngày 1.7, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, Công an huyện Thăng Bình và Phòng PC14 Công an Quảng Nam đã làm rõ vụ "bị cướp 199.500.000 đồng và hơn 3 lượng vàng giữa ban ngày" tại địa phương. Đó là một kịch bản do vợ dựng lên để chiếm đoạt tiền chồng.
Theo đơn trình báo của ông Võ Văn Phường (47 tuổi, ngụ ấp Tấn Thạnh, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), ông Phường từ An Giang xuống thuê nhà của một người dân ở ấp Tân Hưng (thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành) để mua trái cây từ tháng 3. Chiều 27.8, ông Phường cùng với 4 người làm công xuống thị trấn Ngã Sáu để mua trái cây. Đến khoảng 1 giờ ngày 28.8, lúc ông đang ngủ trước hiên nhà thì xuất hiện 4 người bịt mặt dùng dao kề vào cổ ông, uy hiếp để cướp số tiền trong người gần 70 triệu đồng.
Sau đó, nhóm người này lôi ông Phường ra cách đó khoảng 200 m rồi dùng áo nhét vào miệng, trói tay chân ông vào gốc xoài. Người dân sau đó đã phát hiện, giải cứu ông Phường.
Tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường nơi ông Phương trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định đây nhiều khả năng là hiện trường giả. Những lời trình báo của ông Phường có nhiều điểm mâu thuẫn với lời khai của các nhân chứng.
Qua phân tích chứng cứ, ông Phường sau đó đã thành thật thú nhận mọi việc. Trong thời gian xuống mua trái cây tại thị trấn Ngã Sáu, ông có quan hệ tình cảm với một cô bán vé số đã có gia đình ở xã Phú Hữu (Châu Thành). Ông có cho tiền cô bán vé số này, nên dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền mua trái cây.
Do vậy ông Phường mới nghĩ ra cách tạo hiện trường giả mình bị cướp để báo về gia đình gửi tiền xuống, tiếp tục việc mua bán trái cây. Ông Phường còn khai nhận đã thuê một người tên Tạo, cùng quê, với số tiền khoảng 500 ngàn đồng để giúp ông tạo hiện trường giả.
Khi công xác tiến hành xác minh với cô bán vé số, cô này thừa nhận có "quen" với ông Phường. Tuy nhiên ông Phường chỉ cho cô vài ba triệu chứ không phải đến gần 70 triệu đồng như ông Phường khai báo
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.