Giả danh công an đi bắt người để… ép làm ngư phủ

28/09/2016 09:55 GMT+7

Một người trong nhóm tự xưng là công an đề nghị kiểm tra giấy tờ, do cả 3 không mang theo nên nhóm này đã yêu

Chiều 27.9, đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết Công an H.Châu Thành vừa tạm giữ hình sự Lê Văn Đen (23 tuổi, thường trú xã Mỹ Lâm, H.Hòn Đất, Kiên Giang) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Theo điều tra ban đầu, tối 21.8, Đen cùng nhóm bạn đến nhà một người quen ở TT.Minh Lương nhậu. Nghe gia chủ than đang rất cần ngư phủ theo ghe đánh bắt ngoài biển nên nhậu xong, Đen rủ theo 5 người gồm: Nguyễn Văn Trường (26 tuổi, ngụ xã Mỹ Lâm, H.Hòn Đất), Lý Bé Ngoan, Nguyễn Văn Hùng, Hồ Văn Điền (cùng 16 tuổi, cùng ngụ H.Châu Thành) và Danh Lượm (17 tuổi, ngụ H.Giồng Riềng, cùng tỉnh Kiên Giang) đi tìm người bắt về ép xuống tàu làm ngư phủ cho chủ nhà.
Theo tố giác của 3 nạn nhân (Danh Tâm, Danh Còn và Danh Chanh, cùng ngụ xã Thổ Sơn, H.Hòn Đất), khoảng 23 giờ ngày 21.8, khi 3 người đang đi bộ trên đoạn đường thuộc KP.Tri Tôn, TT.Hòn Đất thì bị một nhóm đi trên 4 chiếc xe máy chặn lại kêu lên xe chở đi nhậu, nhưng cả ba từ chối.
Một người trong nhóm tự xưng là công an đề nghị kiểm tra giấy tờ, do cả 3 không mang theo nên nhóm này đã yêu cầu lên xe để chở về trụ sở công an làm việc.
Khi Tâm, Còn và Chanh lên xe, cả nhóm đã chạy thẳng về nhà trọ Chí Thành (KP.Minh Lương, TT.Minh Lương, H.Châu Thành) và nhốt họ trong phòng trọ. Đến sáng hôm sau, Tâm, Còn, Chanh trốn thoát và đến cơ quan Công an H.Châu Thành trình báo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.