Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái kê khai tài sản không đúng

27/07/2017 14:05 GMT+7

Ngày 27.7, nguồn tin Thanh Niên cho biết Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã hoàn tất kết luận thanh tra về tài sản thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý , Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái.

Theo nguồn tin này, quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra đã đã phát hiện ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không đúng so với thực tế. Theo dự kiến, đầu tháng 8 tới đây, nội dung kết luận thanh tra sẽ được Thanh tra Chính phủ công bố công khai.
Như Thanh Niên phản ánh trước đó, bản kê khai tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý vào cuối năm 2016 bao gồm nhà ở, công trình xây dựng thể hiện ông Quý có một ngôi nhà tại tổ 51 (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) có diện tích xây dựng 600 m2, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.
Ông Quý còn kê khai một số tài sản khác, gồm: nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng, tại tổ 51 phường Minh Tân (thành phố Yên Bái), đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1 trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng và 1 xe ô tô Toyota Camry.
Trong phần giải trình sự biến động của tài sản, thu nhập, ông Phạm Sỹ Quý cho rằng, trang trại rộng 2 ha tại tổ 51 phường Minh Tân được nhận thừa kế từ bố mẹ đẻ trong năm 2016. Tổng thu nhập của ông Quý năm 2016 tăng 1 tỉ đồng, theo giải thích của ông là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.
Tuy nhiên nhiều tài liệu Thanh Niên thu thập được cho thấy, từ tháng 7.2015, UBND thành phố Yên Bái đã ban hành 5 quyết định chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất có nguồn gốc đất nông nghiệp, đất rừng sang đất ở cho bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Quý. Từ diện tích này, gia đình ông Quý đã xây dựng nhiều công trình lớn. Tuy nhiên, diện tích đất này không được nêu rõ trong bản kê khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.