Giang hồ đất cảng điều hành đường dây ma túy liên tỉnh

12/04/2017 12:44 GMT+7

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.Hải Phòng vừa bắt 6 đối tượng trong một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Qua điều tra, các trinh sát của PC47 đã phát hiện một nhóm đối tượng có tiền án, tiền sự, thường tàng trữ vũ khí nóng và tụ tập trong các nhà nghỉ, khách sạn để vận chuyển ma túy từ Trung Quốc, qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các nơi khác tiêu thụ.
Cầm đầu và điều hành hoạt động của nhóm này là Hoàng Danh Dương (31 tuổi, ở thôn Cách Thượng xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP.Hải Phòng).
Vào lúc 23 giờ ngày 10.4, tại khu đô thị Long Sơn, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng, PC47 bắt quả tang 4 đối tượng là Nguyễn Quốc Thắng (26 tuổi, ở ngõ 44 Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội); Nguyễn Cao Thắng (33 tuổi, ở số 83 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội); Phan Anh Tú (27 tuổi, ở xã Đông Quang, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) và Chu Giang Long (26 tuổi, ở 36/366 Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội). Tang vật thu giữ là 105,36 gam ketamine, 50 viên thuốc lắc, 1 xe ôtô, 6 điện thoại, 11,2 triệu đồng. Các đối tượng này bị bắt khi đang vận chuyển ma túy từ TP.Móng Cái về Hải Phòng để chuyển xe đi Hải Dương, Hà Nội tiêu thụ.
giang-ho-ma-tuy
Tang vật vụ án Ảnh Công an cung cấp
Cùng thời điểm trên, tại phòng 306 nhà nghỉ Ban Mai, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, các trinh sát của PC47 cũng bắt giữ Hoàng Danh Dương và Cao Xuân Thắng (34 tuổi, ở thôn Cống Mỹ, xã Nam Sơn, huyện An Dương), thu giữ 400 g ma túy đá, 110 triệu, 3 điện thoại, 1 khẩu súng.
Tại cơ quan công an, Hoàng Danh Dương và đồng bọn khai nhận đã thuê phòng ở nhà nghỉ Ban Mai nhiều ngày để làm chỗ tập kết, mua bán, sử dụng ma túy, ăn ở. Ngoài nhà nghỉ Ban Mai, các đối tượng từng thuê nhiều địa điểm khác trên các tuyến quốc lộ để tiện giao dịch, vận chuyển với các đối tượng ở Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội.
Đáng chú ý, để vận chuyển ma túy từ biên giới về Hải Phòng, Dương sử dụng Chu Giang Long làm lái xe taxi và dùng luôn taxi để vận chuyển. Khi ma túy về Hải Phòng, Dương chia cho các đối tượng trong nhóm vận chuyển đi các nơi để tiêu thụ. Theo PC47, không chỉ Hoàng Danh Dương, các đối tượng còn lại trong đường dây kể trên cũng đều là giang hồ có máu mặt, luôn mang vũ khí trong người để chống trả lực lượng chức năng khi bị bắt và đe dọa các băng nhóm khác trong quá trình hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.