Giang hồ Vũng Tàu chiếm đất bán nền: Truy tố Nam 'beo', Sơn 'quán', Mạnh 'khí'

08/06/2016 11:04 GMT+7

Viện KSND TP.Vũng Tàu đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 đối tượng giang hồ Vũng Tàu Nam 'beo', Sơn 'quán', Mạnh 'khí' trong vụ án chiếm đất công, phân lô bán nền.

Ngày 8.6, Viện KSND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã hoàn tất cáo trạng chuyển TAND cùng cấp truy tố 3 nghi can trong vụ án chiếm đất công phân lô bán nền gây bức xúc dư luận vừa qua.

tin liên quan

Giang hồ Vũng Tàu chiếm đất bán nền
Đất lâm nghiệp, đất công, đất trong khu tái định cư… bị một số người “có máu mặt” phân lô, “xẻ” nền bán với giá bèo cho người dân xây nhà đang là thực trạng nhức nhối trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
Theo đó, Bùi Văn Mạnh (tức Mạnh “khí”, 41 tuổi, quê Hưng Yên), Bùi Đức Son (tức Sơn “quán”, 40 tuổi, quê Hưng Yên) và Nguyễn Thành Nam (tức Nam “beo”, 44 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) bị truy tố về tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.
Công an TP.Vũng Tàu đọc lệnh khám xét nhà Mạnh "khí" Ảnh: Nguyễn Long

Theo cáo trạng, năm 2004, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quyết định thu hồi 58 ha đất tại khu Chí Linh, P.10 (TP.Vũng Tàu) giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh để lập dự án xây dựng khu tái định cư TP.Vũng Tàu. Sau đó, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hồi, giải phóng mặt bằng diện tích đất trên.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã bất chấp các quy định của pháp luật, ngang nhiên đến khu đất 58 ha để bao chiếm, xây dựng nhà, tường rào, phân lô bán nền, thu lợi hàng tỉ đồng.

Cụ thể, khoảng tháng 6.2011, Mạnh đến hẻm 216 đường 3 Tháng 2, P.10 tự ý bao chiếm 473 m2 đất trong khu 58 ha rồi xây dựng trái phép năm căn nhà cấp 4. Mặc dù trong quá trình Mạnh xây nhà trái phép, UBND P.10, TP.Vũng Tàu đã ra nhiều quyết định đình chỉ thi công, lập biên bản hành chính buộc tháo dỡ nhưng Mạnh vẫn không chấp hành. Mạnh vẫn tiếp tục xây dựng nhà trái phép rồi viết giấy tay bán cho 4 người khác nhau với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Trong quá trình công an điều tra, Mạnh đã chủ động khắc phục hậu quả bằng cách tự mua lại các căn nhà trên với tổng số tiền gần 2,8 tỉ đồng và tự tháo dỡ 3 căn nhà. Hai căn nhà còn lại Mạnh yêu cầu tháo dỡ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

tin liên quan

Bắt Nam 'beo', trùm giang hồ Vũng Tàu
Nguyễn Thành Nam (tức Nam 'beo', 43 tuổi), trùm giang hồ Vũng Tàu, bị bắt khẩn cấp trong sáng nay, 25.11, để điều tra về hành vi 'vi phạm qui định về sử dụng đất đai'.

Cũng tại hẻm trên, tháng 9.2010, Son bao chiếm gần 350 m2 đất. Sau đó, Son sử dụng 85 m2 đất xây nhà trái phép để ở cho đến nay. Diện tích đất còn lại, Son phân lô bán cho 3 người khác với tổng số tiền 380 triệu đồng để họ xây nhà trái phép.

Trong thời gian công an điều tra vụ việc, ngày 20.10.2015, Son đã mua lại một căn nhà đã bán để tháo dỡ trả lại mặt bằng cho nhà nước.

Sơn "quán" lúc bị bắt giữ Ảnh: Nguyễn Long
Tương tự, trong khu đất 58 ha, đầu năm 2015, Nam bao chiếm hơn 1.400m2 tại hẻm 225 Lưu Chí Hiếu, P.10 rồi thuê một công ty đo vẽ diện tích đất này. Sau đó, Nam xây dựng 4 căn chòi tôn trên diện tích đất này để bán trục lợi.

Cơ quan CSĐT xác định, hành vi vi phạm của Nam, Mạnh và Son gây ra hậu quả không thể tính bằng vật chất.

Vụ các đối tượng giang hồ Vũng Tàu ngang nhiên chiếm đất công, phân lô bán nền đã gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với chính quyền địa phương và tạo sự bất bình trong công luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.