Giết vợ chồng bạn, ném xuống giếng phi tang

28/09/2015 06:10 GMT+7

* Công an khai quật tìm thấy hài cốt nạn nhân * Nhiều vụ án có thể cùng một hung thủ Hôm qua, Công an Lâm Đồng khai quật tìm thấy hài cốt 2 vợ chồng trẻ bị giết hại rồi phi tang xác dưới giếng sâu hơn 13 m cách đây hơn 3 năm.

* Công an khai quật tìm thấy hài cốt nạn nhân * Nhiều vụ án có thể cùng một hung thủ
Hôm qua, Công an Lâm Đồng khai quật tìm thấy hài cốt 2 vợ chồng trẻ bị giết hại rồi phi tang xác dưới giếng sâu hơn 13 m cách đây hơn 3 năm.

Thủ phạm của vụ án mạng kinh hoàng này là Kiều Quốc Huy (27 tuổi, quê Hà Tĩnh; tạm trú H.Cư M’gar, Đắk Lắk), cũng là nghi phạm đã sát hại anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi, ngụ P.Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để cướp ô tô gần đây.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.8.2015, Huy gọi điện nhờ anh Vinh qua TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) chở về Đắk Lắk. Tối cùng ngày, khi anh Vinh dừng xe trên QL14C (địa bàn tỉnh Đắk Nông) để đi vệ sinh thì Huy dùng súng hãm thanh bắn chết anh Vinh để cướp ô tô, sau đó lái xe quay đầu về TP.Bảo Lộc, đào hố chôn anh Vinh trên đồi thông cạnh đường tỉnh 725 thuộc địa bàn H.Bảo Lâm (Lâm Đồng).
Theo thiếu tướng Bùi Văn Sơn, năm 2012 tại TT.Lộc Thắng có 1 người cũng mất tích bí ẩn chưa tìm ra tung tích; tại TP.Bảo Lộc có vụ án giết người tại một khách sạn chưa tìm ra thủ phạm. Không loại trừ khả năng Huy là hung thủ 2 vụ này.
Trong khi đó, một cán bộ Ban chuyên án cho biết sau khi cướp được 5 sổ đỏ có đất trị giá hơn 3 tỉ đồng mang tên Phạm Thị Mỹ Hạnh, Huy đã chuyển sang tên mình được 3 sổ mang đi cầm để lấy tiền tiêu xài và cấn nợ. Những ngày tới, ban chuyên án sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để thẩm định việc chuyển tên từ chị Hạnh sang Kiều Quốc Huy thật hay giả để tiếp tục điều tra, xử lý.
Linh cảm của vị tướng
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau khi bắt Huy và thu giữ nhiều súng, hung khí tại một nhà trọ Huy thuê ở TP.Bảo Lộc, ông linh cảm Huy còn là thủ phạm của những vụ án khác, nên chỉ đạo điều tra mở rộng vụ án.
Đúng như dự đoán, cách đây 1 tuần, trong quá trình công an lấy lời khai, Huy có nhắc đến chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi, ngụ TT.Lộc Thắng, H.Bảo Lâm), người mất tích cùng chồng là Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) một cách bí ẩn cách đây hơn 3 năm.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã cử những điều tra viên tinh nhuệ nhất liên tục làm việc với Huy. Đến khuya 26.9, Huy khai đã dùng dao sát hại hai vợ chồng Bình - Hạnh vào tháng 3.2012, rồi ném xác xuống giếng cạnh nhà nạn nhân phi tang.
Rạng sáng 27.9, đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng, trực tiếp chỉ huy việc khai quật tìm hai nạn nhân do Huy giết. Sau khi đào xuống độ sâu khoảng 13 m, lực lượng khai quật phát hiện hài cốt anh Bình và chị Hạnh chỉ còn lại 2 hộp sọ, xương, tóc...
Theo ban chuyên án, Huy khai khi làm công nhân tại Nhà máy bauxite Tân Rai y thường lui tới nhà Bình - Hạnh chơi rồi kết bạn. Một đêm đầu tháng 3.2012, Huy đến nhà Bình - Hạnh hỏi mua đất và thấy chị Hạnh có 5 sổ đỏ nên ra tay sát hại cả hai vợ chồng, rồi cướp toàn bộ số sổ đỏ này.
Tưởng đi trốn nợ nên không trình báo
Công an H.Bảo Lâm cho biết chị Hạnh hộ khẩu ở P.Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc), được mẹ nuôi ở TP.HCM cho mượn tiền đến tổ 15, TT.Lộc Thắng (H.Bảo Lâm) mua đất cất nhà. Khi dự án bauxite Tân Rai được triển khai thì đất trong vùng này tăng giá, nhiều người quen mẹ nuôi của Hạnh gửi tiền nhờ Hạnh mua đất. Hạnh mua được đất nhưng lại làm sổ đỏ mang tên mình nên những người nhờ mua đất nhiều lần kéo đến nhà “nói chuyện phải trái”, có người khởi kiện Hạnh ra tòa. Chính vì thế, khi Hạnh và Bình mất tích, hàng xóm và kể cả người nhà đều nghĩ hai vợ chồng bỏ xứ để trốn nợ nên không trình báo với cơ quan chức năng.
Anh Phạm Minh Dũng, anh chị Hạnh, cho biết sau 6 tháng không thấy em gái về nhà, anh vào Lộc Thắng thấy nhà đóng kín cửa, hàng xóm cho biết Hạnh và Bình đã bỏ đi địa phương khác sống để trốn nợ nên anh không báo công an. Ngôi nhà của Hạnh hiện nay đã bị phá sập để lấy khung cửa, vật liệu nên cỏ dại mọc um tùm.
Bà Trần Thị Ngọc Hai (58 tuổi, mẹ anh Bình) có mặt tại hiện trường khai quật sáng qua, cũng kể khi nghe người dân nói Bình đã đi trốn nợ với Hạnh thì bà không thắc mắc. “Sau khoảng 3 tháng Bình và Hạnh mất tích thì Kiều Quốc Huy tình cờ gặp tôi và khẳng định hai đứa nó đi trốn nợ rồi thì tôi càng tin hơn”, bà Hai cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.