Giông lốc, mưa đá làm sập và tốc mái 34 ngôi nhà

18/04/2016 16:59 GMT+7

Một trận giông lốc , kèm mưa đá kéo dài gần 1 giờ đồng hồ đã khiến hơn 30 ngôi nhà ở huyện vùng cao Lang Chánh (Thanh Hóa) bị sập và tốc mái.

Một trận giông lốc, kèm mưa đá kéo dài gần 1 giờ đồng hồ đã khiến hơn 30 ngôi nhà ở huyện vùng cao Lang Chánh (Thanh Hóa) bị sập và tốc mái.

Giông lốc và mưa đá  làm 4 căn nhà ở huyện Lang Chánh bị sập hoàn toàn - Ảnh: Đình ToànGiông lốc và mưa đá làm 4 căn nhà ở huyện Lang Chánh bị sập hoàn toàn - Ảnh: Đình Toàn
Ông Lê Tiến Lam, Bí thư Huyện ủy huyện Lang Chánh cho biết, ngày 18.4, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của giông lốc và mưa đá xảy vào tối 17.4, tại các xã Quang Hiến, Giao An, Trí Nang, Đồng Lương và thị trấn Lang Chánh.
Theo thống kê của cơ quan hữu trách, lốc xoáy và mưa đá đã làm sập hoàn toàn 4 ngôi nhà, hơn 30 căn nhà và 2 khu nhà xưởng bị tốc mái, siêu vẹo; hơn 50 ha cây hoa màu và cây lâm nghiệp bị gãy đổ, hư hại… Ước tính thiệt hại khoảng 3,5 tỉ đồng.
Trong sáng 18.4, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có mặt tại huyện Lang Chánh, thăm hỏi động viên người dân chịu thiệt hại của thiên tai. Ông Tuấn yêu cầu chính quyền địa phương trước mắt, huy động nhân công, vật lực hỗ trợ những gia đình bị hư hỏng nhà cửa dựng lại nhà; bố trí nơi ở an toàn cho những gia đình bị sập nhà, để bà con sớm ổn định cuộc sống.
Lang Chánh là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Thanh Hóa, có địa hình rừng núi phức tạp, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Đây cũng là địa phương thường xuyên xảy ra lốc xoáy, mưa đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.