Hà Nội trồng lại cây sau chặt hạ hàng loạt khi dọn dẹp vỉa hè

13/04/2017 11:55 GMT+7

Có 23 cây xanh đã được trồng lại hai bên đường, sau đợt chặt hạ hàng loạt cây xanh khi "đòi" vỉa hè ở huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Sau vụ việc "Cả trăm cây xanh bị chặt hạ sau đợt ra quân 'đòi' vỉa hè", vừa qua, xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã triển khai trồng lại cây xanh hai bên đường.
Trước đó, xã này đã tiến hành chặt hạ gần 100 cây xanh dọc tuyến đường liên thông, vì cho rằng cây xanh vi phạm hành lang an toàn giao thông, gây cản trở phương tiện. Sau đó, UBND huyện Thạch Thất thừa nhận việc chặt hạ cây xanh của xã Cẩm Yên là không thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của huyện, làm việc rập khuôn, máy móc. Đồng thời UBND huyện chỉ đạo xã Cẩm Yên khẩn trương trồng lại cây xanh ở các vị trí phù hợp trước đó đã bị chặt bỏ.
trong-lai-cay-xanh
Một cây bàng lá nhỏ được trồng lại đúng vào vị trí trước đó đã chặt hạ một cây bàng ở xã Cẩm Yên (Thạch Thất) Ảnh Minh Chiến
Theo ghi nhận của Báo Thanh Niên vào ngày 13.4, một số vị trí trước đó cây xanh bị chặt, nay đã được trồng mới lại bằng cây bàng lá nhỏ, cây phượng. Nhiều vị trí trồng lại cây xanh đúng vào những gốc cây trước đây đã bị chặt với lý do "lấn chiếm hành lang an toàn giao thông" mà xã Cẩm Yên đưa ra.
Ông Nguyễn Tuấn Trung - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên cho biết, đã có 23 cây xanh đã được trồng lại trên đường liên thôn, thời gian tới xã tiếp tục trồng mới ở những vị trí phù hợp. Trong khi đó, người dân tại xã cho rằng số lượng cây hiện trồng đang quá ít so với những cây xanh đã bị chặt hạ trước đó và phải mất thời gian dài thì những cây trồng mới này mới tạo được bóng mát.
Ông Khuất Quang Tuyến (thôn Yên Lỗ, xã Cẩm Yên) bức xúc nói: "Đợt chặt hạ cây xanh vừa rồi gia đình tôi bị chặt 2 cây to trước nhà. Cây này vừa tạo bóng mát cho ngôi nhà, vừa là điểm dừng chân cho người dân trong xã mỗi khi đi làm đồng ngày nắng. Mấy hôm nay thấy chính quyền xã đi trồng lại cây, nhưng vị trí cây xanh trước nhà tôi bị chặt trước đó chưa được trồng lại, tôi đã có kiến nghị lên xã về vấn đề này".
Ông Khuất Quang Xoài (xã Cẩm Yên) cho hay, dù mới đầu mùa hè, nhưng những ngày vừa qua người dân tại xã đã cẩm nhận rõ thời tiết nắng nóng, oi bức khi hàng cây xanh tạo mát hai bên đường liên thôn bị chặt hạ cách đây hơn 1 tháng.
Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên Nguyễn Tuấn Trung cho biết, kinh phí trồng lại cây xanh được trích từ ngân sách xã. Ngoài ra, các cây xanh trước đó bị chặt hạ đã được đào gốc, trả lại mặt bằng cho tuyến đường liên thôn.
Ngoài xã Cẩm Yên, các xã như Lại Thượng, Mậu Yên (huyện Thạch Thất) cũng đã chặt hạ nhiều cây xanh khi dọn dẹp vỉa hè. Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đức Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, huyện đang chỉ đạo các xã này khẩn trương khảo sát, trồng lại cây xanh trên địa bàn sau đợt chặt hạ vừa rồi.
trong-lai-cay-xanh
Trước đó, vào đợt ra quân "đòi" vỉa hè vào 10.3, UBND xã Cẩm Yên đã cho chặt hạ gần 100 cây xanh hai bên đường liên thôn, gây bức xúc dư luận Ảnh Minh Chiến
trong-lai-cay-xanh
Sau chỉ đạo của UBND huyện Thạch Thất, xã Cẩm Yên đã tiến hành trồng lại cây xanh Ảnh Minh Chiến
chat-ha-cay-xanh
23 cây xanh đã được trồng lại, xã Cẩm Yên sẽ tiếp tục trồng ở những vị trí phù hợp thời gian tới Ảnh Minh Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.