Hai vụ máy bay rơi vừa rồi là tai nạn nghiêm trọng nhất trong quân đội

01/07/2016 17:52 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhận định, hai vụ rơi máy bay liên tiếp Su-30MK2 và Casa 212 mới đây, là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất trong quân đội từ trước đến nay.

Đánh giá trên được trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đưa ra tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương chiều 1.7.

Theo Thứ trưởng Chiêm, từ năm 2000 đến nay, có 29 vụ tai nạn hàng không khiến 38 chiến sĩ hy sinh, hai vụ tai nạn khiến 10 chiến sĩ hy sinh hồi giữa tháng 6 và tổn thất hai máy bay hiện đại, là thiệt hại nghiêm trọng nhất về con người lẫn tài sản.

Trung tướng Lê Chiêm cũng thông tin, các nước như Mỹ, châu Âu, trung bình 9000 - 16.000 giờ bay xảy ra một vụ tai nạn, trong khi con số này của không quân VN ở mức hơn 12.300 giờ.

Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết thêm, hiện đã xác định được vị trí máy bay SU-30MK2 gặp nạn và các lực lượng cứu hộ đã lên kế hoạch trục vớt, cũng như sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm một chiến sĩ còn lại trong vụ tai nạn CASA 212.

"Chúng tôi đã tập trung giải quyết các chế độ chính sách. Gia đình các chiến sĩ hy sinh có nhiều hoàn cảnh rất gieo neo, vợ con không có công ăn việc làm. Hiện nay một số cơ quan, đơn vị đã cùng với chúng tôi nhận giúp đỡ vợ con các chiến sĩ”, ông Chiêm nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.