Hầm chui ngã ba Vũng Tàu chính thức thông xe

25/10/2016 15:42 GMT+7

Sáng ngày 25.10, hầm chui nút giao thông ngã ba Vũng Tàu (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) chính thức được thông xe.

Theo đó, các ô tô lưu thông trên quốc lộ 51 hướng về TP.HCM sẽ chạy vào hầm, qua ngã ba Vũng Tàu vào quốc lộ 1 để về TP.HCM. Hướng ngược lại, ô tô và xe máy vẫn lưu thông bình thường như trước đây.
Đối với xe máy, nếu đi từ TP.HCM hướng về Bình Thuận thì được phép chạy lên cầu vượt; còn đi từ Khu công nghiệp Biên Hòa I ra quốc lộ 51 thì không được băng ngang mà phải chạy xuống dạ cầu Đồng Nai rồi vòng lên lại (dài hơn 1 km).
Ông Nguyễn Bôn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, cho hay phương án phân luồng giao thông như trên chưa phải là cuối cùng, cụ thể là sau một thời gian thông xe, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng với chủ đầu tư sẽ xem xét mật độ xe lưu thông và những bất cập để điều chỉnh lại cho hợp lý.
Hầm chui ngã ba Vũng Tàu có tổng chiều dài 630 m, gồm hầm chui có chiều dài 480 m và phần đường dẫn 2 đầu dài 150 m, với quy mô cho 2 làn xe cơ giới lưu thông một chiều theo hướng từ quốc lộ 51 chui qua ngã ba Vũng Tàu vào quốc lộ 1 để về TP.HCM, tĩnh không 4,75m.
Đây là gói thầu thuộc hạng mục bổ sung vào Dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu theo hình thức hợp đồng BOT do Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) làm chủ đầu tư.
Các hạng mục bổ sung vào dự án đã được triển khai, gồm: cầu An Hảo, xây dựng hầm chui Vũng Tàu, cải tạo đoạn tuyến QL1 từ nút giao Amata đến nút giao Vũng Tàu.
Hầm chui ngã ba Vũng Tàu (Biên Hòa, Đồng Nai) chính thức thông xe sáng 25.10 Ảnh: Trung Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.