Hàng trăm nhà nghỉ xây trái phép ở Cô Tô phải di dời trước 30.9

19/09/2017 18:57 GMT+7

Chính quyền huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) vừa yêu cầu hàng trăm phòng nghỉ xây dựng trái phép trên đất quốc phòng phải di dời trước ngày 30.9.

Theo ông Đào Văn Vũ, Phó chủ tịch UBND huyện Cô Tô, từ năm 2014, tại 2 bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy thuộc xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô có 36 hộ lần lượt chiếm dụng hơn 34.000 m2 để xây dựng 225 phòng nghỉ trái phép dạng nhà vườn trên phần đất quốc phòng, do Lữ đoàn 242, Quân khu 3 quản lý.
Cũng theo ông Đào Văn Vũ, do lượng khách đến huyện tăng đột biến vào mùa hè, nên huyện khuyến khích các hộ dân đầu tư nhà nghỉ tạm để kinh doanh trong 4 tháng hè và không được xây kiên cố.
Tuy nhiên, tại khu vực này đã diễn ra cả việc tổ chức ăn uống, đốt lửa trại ngay trên bãi cát và xả thải ra biển gây ô nhiễm. Trong một cuộc kiểm tra mới đây, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh khẳng định, đây là sự buông lỏng quản lý Lữ đoàn 242 và chính quyền địa phương, tình trạng này phải được xử lý trước ngày 30.9, nếu không Lữ đoàn 242 phải chịu trách nhiệm, các hộ kinh doanh nếu không chủ động tháo dỡ thì tỉnh, huyện sẽ có biện pháp cưỡng chế để trả lại đất quốc phòng.
Theo ông ông Hoàng Bá Nam, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, địa phương sẽ chấp hành chỉ thị này. Để tháo gỡ khó khăn cho người dân, huyện sẽ quy hoạch một “làng du lịch” để các nhà nghỉ tạm được tiếp tục hoạt động, hộ nào muốn chuyển đổi kinh doanh sẽ được bố trí vào chợ Cô Tô để buôn bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.