Hành khách bức xúc vì máy bay liên tục hoãn chuyến

12/02/2016 15:56 GMT+7

Sáng 12.2 (mùng 5 tháng Giêng), hàng trăm hành khách tập trung tại quầy bán vé của VietJet Air ở sân bay Vinh yêu cầu nhân viên trả lời cụ thể về lịch bay, do các chuyến bay liên tục bị thông báo hoãn.

Sáng 12.2 (mùng 5 tháng Giêng), hàng trăm hành khách tập trung tại quầy bán vé của VietJet Air ở sân bay Vinh yêu cầu nhân viên trả lời cụ thể về lịch bay, do các chuyến bay liên tục bị thông báo hoãn.

Hàng trăm hành khách tập trung tại quầy bán vé của VietJet Air yêu cầu trả lời lịch bay - Ảnh: Phạm ĐứcHàng trăm hành khách tập trung tại quầy bán vé của VietJet Air yêu cầu trả lời lịch bay - Ảnh: Phạm Đức
Hành khách cho biết, theo dự kiến, ngày 11.2 (mùng 4 tháng Giêng), 3 chuyến bay của hãng VietJet Air từ Vinh đi TP.HCM gồm chuyến bay: VJ277 sẽ khởi hành vào 16 giờ 55; VJ279 khởi hành 20 giờ 45; VJ2271 khởi hành lúc 23 giờ. Khi hành khách đến làm thủ tục thì được nhân viên hàng không thông báo tất cả 3 chuyến bay sẽ chậm hơn 4 tiếng so với dự kiến vì lý do thời tiết.
VietJetNhiều hành khách bức xúc vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên hàng không - Ảnh: Phạm Đức
Một lúc sau, tiếp viên yêu cầu hành khách rời nhà chờ và trả lại hành lý, đồng thời thông báo cho hành khách trên 3 chuyến bay của hãng quay lại vào lúc 8 giờ sáng hôm sau (12.2) để làm thủ tục và tự lo chỗ ở do máy bay không thể cất cánh.
Khoảng 9 giờ sáng nay 12.2, khi hàng trăm hành khách đến làm thủ tục thì được nhân viên của hãng VietJet Air thông báo chuyến bay chậm nhiều lần khiến họ bức xúc phản ứng. Nhiều người tập trung yêu cầu hãng phải có lời giải thích và cam kết giờ bay nhưng không được đáp ứng.
VietJet1Vất vả nhất là những hành khách có con nhỏ - Ảnh: Phạm Đức
“Nửa đêm, chúng tôi được thông báo tất cả các chuyến bay của VietJet Air bị hủy và yêu cầu chúng tôi quay lại lúc 8 giờ sáng mai khiến chúng tôi rất mệt mỏi. Họ không thông báo chắc chắn thời gian cụ thể chúng tôi sẽ bay vào chuyến bay nào, lúc mấy giờ để tiện sắp xếp công việc. Nếu chúng tôi muốn hoàn vé thì phải vào tận đại lý mua vé để nhận lại tiền, trong khi đó chúng tôi rất cần tiền để thuê trọ và cần tiền để mua vé máy của hãng khác”, anh Nguyễn Anh Quốc (ở TP.HCM) nói.
VietJet3Trong lúc chờ đợi chuyến bay, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi - Ảnh: Phạm Đức
Anh Nguyễn Trọng Tuấn (34 tuổi, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho hay, gia đình anh gồm 6 người, trong đó có 3 trẻ nhỏ. Sau khi chuyến bay bị hoãn, anh phải thuê taxi đến nhà nghỉ cách đó khoảng 2 km hết 150 ngàn đồng.
Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều hành khách bỏ thêm từ 1 - 5 triệu đồng, chuyển đổi vé từ VietJet Air sang các hãng khác để đi.
VietJet4Nhiều hành khách "bất đắc dĩ" hoàn lại vé và chờ ngày đi khác - Ảnh: Phạm Đức
Đến khoảng 12 giờ ngày 12.2, khi nhân viên của VietJet Air cho biết sẽ có chuyến bay trong ngày hôm nay thì nhiều hành khách mới đồng ý tiếp tục chờ đợi.
Một lãnh đạo sân bay xác nhận có vụ việc trên và cho biết an ninh trật tự vẫn được đảm bảo, hành khách bức xúc vì chuyến bay bị chậm nhiều lần nên có một số lời lẽ không hay.
Theo vị này, nguyên nhân chậm chuyến của hãng VietJet Air là do thời tiết sương mù nên đơn vị này phải có trách nhiệm xử lý và thương lượng với 600 hành khách trên 3 chuyến bay để đảm bảo quyền lợi của hành khách.
Dự định 2 chuyến bay tăng cường của hãng sẽ được khởi hành vào lúc 20 giờ 15 phút hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.