Hẹn bạn quen qua Zalo đi chơi để cướp tài sản

22/02/2016 16:25 GMT+7

Thông qua mạng xã hội Zalo, Hưng quen với chị M. và hẹn chở chị M. xuống TP.Vũng Tàu chơi. Sau khi qua đêm tại một khách sạn, Hưng chở nạn nhân lên núi và dùng roi điện khống chế, cướp tài sản của nạn nhân.

Thông qua mạng xã hội Zalo, Hưng quen với chị M. và hẹn chở chị M. xuống TP.Vũng Tàu chơi. Sau khi qua đêm tại một khách sạn, Hưng chở nạn nhân lên núi và dùng roi điện khống chế, cướp tài sản của nạn nhân.

Nguyễn Tuấn Anh, một nghi phạm lừa bạn quen qua Zalo bị dẫn đến cơ quan công an - Ảnh: Phạm HữuNguyễn Tuấn Anh, một nghi phạm lừa bạn quen qua Zalo bị dẫn đến cơ quan công an - Ảnh: Phạm Hữu
Hôm nay, 22.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt tạm giam nghi can Nguyễn Văn Hưng (25 tuổi, ngụ P.Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) về hành vi cướp tài sản.
Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Zalo, Hưng làm quen với chị N.T.T.M. (24 tuổi, ngụ Q.11, TP.Hồ Chí Minh). Quen nhau được một thời gian, tối 16.2, Hưng hẹn và chở chị M. xuống TP.Vũng Tàu chơi.
Sau khi qua đêm tại một khách sạn, đến ngày 17.2, Hưng chở M. lên núi Minh Đạm (thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) ngắm cảnh. Tại đây, Hưng lấy một cây roi điện giấu trong người ra khống chế, yêu cầu chị M. đưa tài sản là điện thoại iPhone 6 Plus, một sợi dây chuyền, chiếc nhẫn vàng...
Cướp tài sản của chị M. xong, Hưng bỏ nạn nhân lại hiện trường, rồi một mình ung dung chạy xe máy về Sài Gòn.
Nhận được tin tố cáo của chị M., Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ tiến hành điều tra và bắt giữ Hưng, đồng thời thu hồi các tang vật trong vụ án.
Trước đó, tại TP.HCM, vào sáng 7.1, “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Việt Sin cùng với nạn nhân L.N.Y. (sinh viên) phục kích tóm gọn tên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Zalo.
Chị Y. là nạn nhân trong vụ lừa đảo này. Chị Y. cho biết, cách đây vài ngày chị có quen biết với Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi), ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM qua Zalo. Sau đó Tuấn Anh chủ động nhắn tin làm quen chị Y. với nội dung “cần bạn gái để làm quen, đi chơi, ăn uống và được trả lương trong 1 tháng…”.
"Hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Việt Sin (phải) dẫn Nguyễn Tuấn Anh đến Công an P.Tam Phú trình báo - Ảnh: Phạm Hữu
Sau hai ngày gặp mặt ở Q.Gò Vấp, đến lần thứ ba (ngày 6.1), Tuấn Anh bắt đầu giở trò lừa gạt. Tuấn Anh hẹn chị Y. tại một quán cà phê trên đường Tam Bình, Q.Thủ Đức để trò chuyện. Trong lúc đến gặp, chị Y. có mang theo một ba lô trong đó có máy tính, ví tiền và điện thoại di động.
Một lúc sau Tuấn Anh tìm cách lừa chị Y. bằng cách làm đổ ly nước nào người chị, rồi kêu chị vào nhà vệ sinh để rửa vết dơ. Khi chị Y. từ nhà vệ sinh chạy ra ngoài thì Tuấn Anh đã biến mất cùng với tài sản của chị.
Sau đó chị Y. cùng anh Nguyễn Việt Sin dùng một tài khoản Zalo khác để dụ tên lừa đảo này ló mặt. Tuy nhiên trong lúc hẹn, Tuấn Anh tỏ ra rất tinh vi khi liên tục thay đổi địa điểm.
Khi đến một quán cà phê tại P.9, Q.Phú Nhuận, đối tượng chuẩn bị thực hiện hành vi lừa một nạn nhân khác tên H. thì Nguyễn Tuấn Anh bị chị Y. cùng hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin nhận dạng đưa về Công an P.Tam Phú, Q.Thủ Đức trình báo.
Tại công an phường, Nguyễn Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình, và số tài sản đã mang cầm tại Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.