Hiếp dâm trẻ em 'bất thành', bị phạt 3 năm tù treo

22/08/2017 14:46 GMT+7

Ngày 22.8, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án “hiếp dâm trẻ em” tại H.Bình Chánh, TP.HCM và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Dũng (ngụ tại Q.Bình Tân, TP.HCM) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Dũng tiếp tục kêu oan và không thừa nhận hành vi cố ý cởi quần cháu N.T.T.V. Bị cáo cho rằng chỉ kéo bé V. lại để bé khỏi đi báo người lớn, vô tình làm tuột quần bé. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bé V. lại khẳng định bị cáo đã 2 lần cởi quần bé, sau đó, bị hại đã chống cự khiến bị cáo không thực hiện được hành vi.
HĐXX phúc thẩm nhận định trong quá trình tố tụng có một số vi phạm như xác định lời khai ban đầu của những người làm chứng, người bị hại... không đúng thủ tục tố tụng; lời khai giữa bị hại và bị cáo còn nhiều mâu thuẫn nhưng không có chứng cứ... Tuy nhiên, HĐXX vẫn xác định có đủ cơ sở kết luận bị cáo Dũng phạm tội hiếp dâm trẻ em nhưng hành vi phạm tội chưa đạt. Từ nhận định này, HĐXX tuyên bị cáo Dũng 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
Trước đó, ngày 10.4.2015, TAND H.Bình Chánh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Dũng 7 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em". Sau đó bị cáo Dũng kháng cáo kêu oan.
Ngày 10.6.2015, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, nhận định phiên tòa sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, nhiều nội dung không được làm rõ, nên đã hủy bản án sơ thẩm và trả hồ sơ.
Ngày 17.3.2016, TAND H.Bình Chánh tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 và quyết định tạm hoãn phiên tòa để làm rõ một số vấn đề.
Ngày 22.2, TAND H.Bình Chánh tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2. Ngày 28.2, sau gần 1 tuần nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 6 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Sau đó, bị cáo Dũng tiếp tục kháng cáo kêu oan.
Theo cáo trạng, chiều 16.5.2014, cháu N.T.T.V (khi đó hơn 13 tuổi) đang ngồi chơi với chị em bà con gần nhà. Lúc này, Dũng chạy xe máy đến, hỏi cháu V.: "Bố mẹ cháu đâu?". Cháu V. trả lời cha mẹ không có nhà và đi về nhà mình lấy điện thoại gọi cho cha nói chuyện với Dũng. Cha V. trả lời "không về được" rồi tắt máy. Sau đó, V. tiếp tục qua nhà gần bên chơi. Dũng đi theo V. vô phòng khách và dùng hai tay tuột quần cháu V. Cháu V. chống cự, tri hô, vùng chạy ra sau nhà và bị trượt té do đường trơn. Dũng đuổi kịp và cởi quần cháu V... Tuy nhiên, cháu V. vùng vẫy quyết liệt nên Dũng không thực hiện được hành vi. Khoảng 5 phút sau, Dũng đứng dậy bỏ ra ngoài lấy xe định tẩu thoát thì bị người lớn chặn lại bắt giữ.
Cơ quan điều tra từng kiến nghị Viện KSND H.Bình Chánh không khởi tố vụ án vì không có căn cứ chứng minh Dũng hiếp dâm trẻ em. Viện KSND yêu cầu cơ quan điều tra bổ sung. Đến ngày 22.7.2014, Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam.
Dũng liên tục kêu oan, khẳng định hôm đó đang trú mưa thì nhìn thấy một lồng nhốt gà nên đi bộ tới định bắt trộm về nhậu. Khi vào trong nhà thì bị hai cháu bé phát hiện nên giả vờ hỏi thăm cha mẹ.
Sau khi gọi điện thoại xong, thấy V. kêu bé gái kia đi kêu người nên Dũng đuổi theo và nói “chú có làm gì đâu”.
Khi cháu V. bỏ chạy ra phía sau nhà thì Dũng đuổi kịp và kéo cháu lại, không cho cháu đi kêu người lớn. Do cháu té nên vô tình kéo quần thể dục của cháu tụt xuống một bên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.