'Họ vi phạm gì thì sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật'

24/03/2017 06:37 GMT+7

'Đơn vị cung cấp cát và nhà thầu chính có vi phạm gì thì họ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật', ông Dương Trường Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay, khẳng định.

Liên quan thông tin cát được đem bán cho dự án san lấp mặt bằng ở Đà Nẵng, trả lời Thanh Niên chiều 23.3, ông Dương Trường Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH The Sunrise Bay, cho biết dự án khu đô thị The Sunrise Bay Novaland Đa Phước Đà Nẵng (tức khu đô thị quốc tế Đa Phước) đang triển khai giai đoạn 2 và mới thi công xong phần kè 500 m.
Việc phun cát cho công trình mới bắt đầu. Đơn vị nhà thầu chính là Công ty CP Trung Nam (trụ sở tại TP.Đà Nẵng).
“Hiện chỉ có một nguồn cát nhà thầu trình tại khu vực Cửa Lở (xã Tam Hải, H.Núi Thành, Quảng Nam), đơn vị cung cấp là Công ty TNHH Đại Dương Xanh. Hợp đồng này giữa Trung Nam và đơn vị cung cấp cát cho dự án được đơn vị điều hành dự án của chúng tôi và tư vấn giám sát chấp nhận. Hiện nay nhà thầu chính cũng trình phương án nhiều mỏ khác như mỏ Phú Lộc, sông Trường Giang, Cồn Chim... nhưng chưa tiến hành khảo sát”, ông Sơn nói.
Về hợp đồng 1 triệu m3 cát được cho là hút trộm từ khu vực biển Cửa Đại (Hội An), ông Sơn nói: “Hợp đồng nguyên tắc giữa chúng tôi với nhà thầu chính là phải đảm bảo nguồn cát hợp pháp, hợp lệ. Đơn vị cung cấp cát và nhà thầu chính có vi phạm gì thì họ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn quan điểm của chúng tôi là nhà thầu chính phải cung cấp cát hợp pháp. Chúng tôi trả tiền cho họ và họ phải xuất đầy đủ hóa đơn, không thể dùng nguồn trôi nổi để lấp cho dự án”. Ông Sơn nói thêm: “Chúng tôi sẽ yêu cầu anh em xác minh, kiểm tra lại hợp đồng”.
Chiều cùng ngày, ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Công ty CP Trung Nam (gọi tắt là Trung Nam), phát thông cáo báo chí cho biết: “Hợp đồng số 01/017/ĐP ngày 2.1.2017 về việc: “Vận chuyển và bơm cát san nền...” với Công ty TNHH Tuấn Sinh, trong đó phần khối lượng và giá trị chỉ mang tính chất tạm tính để có cơ sở thực hiện khi đủ điều kiện... Việc ký hợp đồng với các bên liên quan là hoạt động nằm trong chuỗi các công việc mang tính chuẩn bị, đồng thời giúp công ty chủ động trong quá trình thi công sau này nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án theo yêu cầu. Trong đó, việc thực hiện hợp đồng phải đảm bảo có đầy đủ hồ sơ pháp lý khi mỏ cát đã được cấp phép đầy đủ”. Tuy nhiên, cho đến nay Trung Nam vẫn chưa mua được mỏ cát có giấy phép hợp lệ tại Hội An nên chưa thể xúc tiến thực hiện hợp đồng thuê đơn vị vận chuyển như đã ký. Ngày 25.2.2017, Trung Nam đã làm việc với đại diện đơn vị vận chuyển để dừng việc thực hiện hợp đồng và cam kết hỗ trợ các chi phí sinh hoạt cần thiết trong thời gian chờ triển khai.
Ông Bùi Xuân Định cho rằng: “Thông tin về việc Công ty TNHH Tuấn Sinh chở cát về dự án của chúng tôi là chưa chính xác. Theo chúng tôi được biết thì Công ty TNHH Tuấn Sinh có tham gia thi công nạo hút cát tại Hội An với các đối tác khác. Việc thực hiện bơm hút cát này là thỏa thuận riêng không liên quan gì đến Công ty CP Trung Nam” (?).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.