Hoa hậu Phương Nga: Bị cáo bị uy hiếp, ép buộc khai

22/06/2017 14:37 GMT+7

Bị cáo Phương Nga nói không tin tưởng vào bất cứ ai vì bị cáo bị uy hiếp, ép buộc khai như thế này, khai như thế kia.

Tường thuật trực tiếp
Hoa hậu Phương Nga xin giữ quyền im lặng
14 giờ 12 phút ngày 22.6, HĐXX tiếp tục làm việc với phần xét hỏi bị cáo Phương Nga. Tuy nhiên, trước những câu hỏi của chủ toạ liên quan đến cáo trạng, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đều xin giữ quyền im lặng và giữ nguyên lời khai như phiên toà trước đây (ngày 21.9.2016) và không trình bày thêm.
Chủ toạ hỏi: Có ai ép buộc bị cáo không trình bày không? “Dạ, không”, bị cáo Nga khai.
Chủ toạ: Vậy tại sao bị cáo không trình bày tại phiên toà?. Phương Nga: “Bị cáo xin không trình bày lý do”.
Sau khi chủ toạ công bố lại lời khai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung tại toà, bị cáo Nga trình bày không có ý kiến gì về lời khai của bị cáo Dung và cũng xin không trình bày gì thêm.
Trước đó, sáng 22.6, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi).
Hai bị cáo bị xét xử về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng.
Lần xét xử này HĐXX triệu tập thêm 5 người làm chứng tham gia phiên tòa, trong đó có người yêu của bị cáo Thùy Dung là Lữ Minh Nghĩa. Ngoài ra, theo diễn biến quá trình điều tra bổ sung, luật sư của Phương Nga cũng đưa ra chứng cứ mới về 17 lần xuất nhập cảnh chung giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.
Vào ngày 21.9.2016, vụ án đã được đưa ra xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX nhận định vụ án còn nhiều điều chưa rõ nên trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra bổ sung.
Đến tháng 4.2017, TAND TP.HCM nhận được cáo trạng (bổ sung) và hồ sơ vụ án, theo đó, hoa hậu Phương Nga tiếp tục bị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.