Hỏa hoạn thiêu rụi 3 tàu cá

26/02/2017 15:49 GMT+7

Rạng sáng ngày 26.2, tại khu vực bãi neo đậu tàu cá ven biển xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 3 tàu cá đang neo đậu ven biển bị thiêu rụi .

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 26.2.
Ban đầu, ngọn lửa xuất hiện từ tàu cá của ông Nguyễn Văn Bình, sau đó cháy lan sang các tàu của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên và ông Nguyễn Văn Lợi. Tất cả các chủ tàu đều ngụ tại thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc.
Ngay sau khi phát hiện, người dân địa phương đã tri hô nhau ra bờ biển tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, do các tàu được đóng bằng gỗ, bên trên có nhiều vật dụng dễ cháy, lại đậu cách bờ khoảng 50 m nên công tác cứu hỏa gặp khó khăn.
Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, cả 3 tàu đều bị ngọn lửa thiêu thiệu rụi. Ước tính thiệt hại gần 2 tỉ đồng. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.
Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, 3 tàu cá đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn Ảnh Minh Hải
Theo ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, cả 3 tàu cá bị cháy đều vừa đi đánh bắt hải sản về, đang neo đậu chờ ngày ra khơi thì hoả hoạn xảy ra.
“Lúc ấy, tại khu vực này có khoảng 15 tàu cá đậu sát nhau. Khi hỏa hoạn xảy ra, nhiều người trông coi tàu đã hô hoán nhau tách các tàu ra, nếu không không nhanh chóng, có thể vụ hỏa hoạn đã làm 15 chiếc bị cháy lan chứ không chỉ có 3 chiếc”, ông Ngữ cho biết thêm.
Ngay trong sáng cùng ngày, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã tập trung thăm hỏi, động viện gia đình các ngư dân gặp nạn. Nguyên nhân đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm rõ.
Cũng theo ông Ngữ, nguyên nhân vụ cháy có thể do hệ thống điện trên tàu cá của ông Bình bị chập. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng vụ cháy là do bà con ngư dân thắp hương trên tàu vào đầu tháng gây ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.