Hoãn phiên tòa xét xử 15 cán bộ cố ý làm trái đền bù

15/08/2016 12:02 GMT+7

Phiên tòa bị hoãn do vắng mặt một bị cáo, vắng 32 người liên quan.

Sáng 15.8, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với các bị can trong vụ án, gồm: Nguyễn Tài, nguyên chủ tịch UBND H.Đông Hòa; Huỳnh Ngọc Sương, Phó chủ tịch thường trực UBND H.Đông Hòa cùng 13 cán bộ thuộc cấp và 1 người dân hưởng lợi từ đền bù của dự án.
 Phiên tòa xét xử vụ án cố ý làm trái Ảnh: Đức Huy
Phiên tòa xét xử vụ án cố ý làm trái Ảnh: Đức Huy

Theo cáo trạng, từ 7.2013-4.2014, trong quá trình giải phóng mặt bằng dự án nhà máy lọc dầu Vũng Rô thuộc xã Hòa Tâm (H.Đông Hòa), Nguyễn Tài cùng với Huỳnh Ngọc Sương, phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa và 13 cán bộ thuộc cấp của huyện đã có hành vi thực hiện không đúng quy định của nhà nước trong việc đền bù, hỗ trợ dự án giải phóng mặt bằng.
Cụ thể, việc bồi thường về đất không đủ mật độ, đất lấn chiếm, nhà cất trái phép cho 3 trường hợp; hỗ trợ chuyển nghề nghiệp và tạo việc làm cho cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ngoài tỉnh không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu và không đăng ký tạm trú tại địa phương là 9 trường hợp; lập hợp thức hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích đất nuôi trồng thủy sản vượt hạn mức cho 1 trường hợp. Cáo trạng xác định, hành vi sai phạm của các cán bộ này đã gây ra thiệt hại cho nhà nước hơn 9,2 tỉ đồng.
Tuy nhiên, phiên tòa đã bị hoàn vì vắng bị cáo Nguyễn Hữu Phí (ở TP.Tuy Hòa), người hưởng lợi trong đền bù của dự án. Tòa cũng đã triệu tập 78 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhưng vắng đến 32 người.
Phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 6.9 và kéo dài đến 14.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.