Hoảng loạn vì tin đồn ác ý

12/08/2008 16:19 GMT+7

Những lời đồn thổi quái ác đã đẩy gia đình của vợ chồng nhà giáo mẫu mực rơi vào tình trạng hoảng loạn tinh thần.

Tin đồn quái ác

"Cô Tôn Trang Nguyễn, giáo viên của một trường tiểu học đã vào siêu thị tráo cái váy cũ đang mặc để đổi lấy cái váy mới và hình ảnh này được camera của siêu thị Thành Nghĩa ghi lại toàn bộ. Chồng của cô ta đến van xin siêu thị mới được thả về... Tivi, báo chí đăng hà rầm... Trên mạng cũng đầy rẫy... Cô giáo mà đi ăn cắp...". Hơn 10 ngày qua, cô Tôn Trang Nguyễn, giáo viên của trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) phải đối mặt với những lời đồn thổi quái ác như vậy. Chồng của cô, anh Trần Minh Hiến tâm sự: "Ban đầu mới nghe tưởng họ nói đùa, ai dè càng ngày tin đồn càng thêu dệt thêm. Nếu không ngăn kịp, chắc vợ tôi đã không còn nữa!...". Hai đứa con của anh xấu hổ phải bỏ học, suốt ngày trốn không dám bước ra đường vì bạn bè trêu chọc.

Cô Nguyễn uất ức, nước mắt giàn giụa, không nói thành lời. Uống xong liều thuốc an thần, cô mới đủ bình tĩnh kể lại: "Bước ra chợ, hàng trăm con mắt chĩa vào tôi; có người chửi thẳng như tát vào mặt rằng, cô giáo mà vào siêu thị ăn cắp. Đến trường thì đồng nghiệp cũng xầm xì bàn tán. Ngay cả học sinh cũng quay lưng và bĩu môi khinh bỉ... Tôi không đủ bản lĩnh để tiếp tục đứng trên bục giảng và cũng không còn muốn sống nữa...".

Quá bức xúc, chiều ngày 1.8, cô Tôn Trang Nguyễn đến trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây và Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh để trình bày sự việc. Nhưng chưa nói hết câu đã bị bà Thân Thị Ty, chuyên viên của Phòng Giáo dục phán như đinh đóng cột, thông tin này là do giáo viên trong trường nói; rằng khi cô bị bắt đều được siêu thị Thành Nghĩa quay phim hết... Cô Nguyễn chỉ còn biết ôm mặt khóc và ra về.

Đi tìm sự thật

Chúng tôi đến siêu thị Thành Nghĩa ở TP Quảng Ngãi để tìm hiểu sự việc. Ông Võ Duy Ngô, Giám đốc siêu thị Thành Nghĩa và ông Phạm Văn Thành, Đội trưởng đội bảo vệ của siêu thị lật hết cả chồng hồ sơ mà không thể tìm thấy có trường hợp trộm cắp nào như câu hỏi của chúng tôi. Ông Ngô khẳng định: "Từ ngày khai trương đến nay đã hơn 3 năm, siêu thị chúng tôi chưa hề xảy ra sự vụ trộm cắp hàng hóa nào như vậy".

Ông Trần Đình Khải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây cũng bức xúc về tin đồn này. Ông Khải cho biết thêm, cô Nguyễn là một giáo viên có năng lực thật sự và đạo đức tốt, nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Vừa rồi Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường có ý định phát triển Đảng cho cô. Nhưng chưa đi đến đâu thì đã có tin đồn gây hoang mang cho bản thân cô và cả trường. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã thành lập tổ công tác để xác minh ai là người tung tin vu khống này".

Ông Bùi Trưng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh cũng khẳng định rằng, đây chỉ là tin đồn của cá nhân nào đó, nhằm hạ thấp danh dự của cô Nguyễn. Trong ngày 7.8, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện đã có cuộc họp bàn hướng xử lý và yêu cầu bà Thân Thị Ty viết bản tường trình sự việc về những lời phát ngôn của mình trước cô Nguyễn. Thiết nghĩ, đây chỉ là một sự việc rất nhỏ, nhưng ngành giáo dục của huyện Sơn Tịnh không xử lý ngay từ đầu nên đã gây tác hại nghiêm trọng đến danh dự của bản thân và gia đình cô Tôn Trang Nguyễn.

Hoàng Thuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.