Học sinh lớp 10 tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

31/03/2017 14:54 GMT+7

Trước khi tự tử, M. để lại thư tuyệt mệnh, xin lỗi ba mẹ vì chưa làm tròn chữ hiếu và nhờ trả giúp 1,5 triệu đồng cho người chủ mà trước đây mình từng làm thuê.

Ngày 31.3, ông N.U.E. (47 tuổi, H.Ninh Phước, Ninh Thuận) cùng gia đình tổ chức an táng cho con là N.T.M., đang học lớp 10, tại một trường THPT trên địa bàn TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận, sau khi phát hiện M. tự tử ở phía sau vườn nhà.
Theo ông E., M. là con út trong gia đình, "nó rất ngoan hiền, hiếu thảo với bố mẹ, lễ phép với người lớn, học giỏi và thân thiện với bạn bè".
Thường ngày, M. đi học 1 buổi, buổi còn lại xin đi phụ việc cho các quán bán nước giải khát, phụ bán hàng tại chợ nông sản… để kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Ông E. cũng cho biết khoảng 20 giờ ngày 29.3, M. đi học thêm về rồi đem tập vở ra học như mọi ngày. Đến khoảng 21 giờ 30 phút, M. dẫn xe máy của bố mẹ vào nhà, khóa cửa rồi cùng bố mẹ đi ngủ.
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, ông E. thức giấc đi vệ sinh thì không thấy M. nằm ngủ ở giường nên cùng vợ và con gái đi tìm.
Đến 5 giờ ngày 30.3, người nhà phát hiện thi thể M. đang treo trên cây me ở phía sau vườn nhà. Lục trong túi quần, gia đình phát hiện 1 lá thư M. viết vào lúc 20 giờ 5 phút ngày 29.3, gửi bố mẹ. 
Bức thư có đoạn: “Con xin lỗi, con chưa làm chữ hiếu cho ba mẹ; ba mẹ đừng giận con nhen. Con biết ba mẹ thương con nhiều lắm, không cho con đi làm, vì sợ con ham chơi bỏ học, nhưng con không dám đâu, con chỉ làm kiếm tiền trả nợ cho dì L. và nộp tiền điện thoại nhưng thời gian ngắn quá nên con còn thiếu một số tiền, ba mẹ trả cho dì L. (chuối) 1,5 triệu đồng giùm con nhe. Tuyệt đối dì L. cho không lấy…”.
Cuối bức thư, M. nhờ 2 người chị của mình xuống quán cà phê ở đường Ngô Gia Tự, TP.Phan Rang - Tháp Chàm lấy tiền công mà M. phụ bán ở đây; sau đó qua tiệm sửa chữa điện thoại lấy lại điện thoại của M. đang sửa, đem về mở phim Tây Du Ký cho ba xem vì ba rất thích bộ phim này.
Theo ông E., trước khi tự tử, gia đình không thấy M. có biểu hiện gì khác thường cả. “Đêm hôm đó, nó vẫn nói chuyện vui vẻ với mọi người trong gia đình, nó kể chuyện đi làm thêm, học thêm cho bố mẹ nghe. Gia đình cũng không biết lý do gì mà nó phải kết thúc cuộc đời sớm như vậy”, ông E. nói trong nước mắt.
Theo Ban giám hiệu Trường THPT, nơi M theo học, mặc dù gia đình M. rất nghèo nhưng ở trường em học rất giỏi, ngoan và được bạn bè, thầy cô yêu quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.