Hội LHPN Việt Nam đề nghị sớm kết luận vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thu Hằng
Thu Hằng
19/04/2019 17:35 GMT+7

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa có công văn gửi Viện KSND, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM đề nghị nhanh chóng hoàn tất điều tra, sớm kết luận vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9.

Ngày 19.4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam cho biết, trước sự phẫn nộ của dư luận trong nhiều ngày qua về vụ việc bé gái bị ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, ôm, hôn trong thang máy chung cư Galaxy quận 4, TP.HCM, Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã có công văn đề nghị lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, Viện trưởng Viện KSND quận 4, TP.HCM nhanh chóng hoàn tất việc điều tra.
Công văn nêu rõ: “Các cơ quan chức năng cần sớm ra kết luận và chỉ đạo giải quyết vụ việc kịp thời, khách quan, công bằng, đúng người, đúng tội, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em gái, đảm bảo tính răn đe của pháp luật đối với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, góp phần đem lại môi trường an toàn, lành mạnh cho sự phát triển của trẻ em”.
Theo Hội LHPN Việt Nam, ngày 16.4, Hội đã nhận được báo cáo của Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM về việc bé gái bị người đàn ông trung niên ôm hôn, sờ soạng trong thang máy chung cư Galaxy 9. Vụ việc xảy ra được camera ghi lại vào lúc 21 giờ 10 phút đêm 1.4.
Sau khi sự việc xảy ra, Ban Thường vụ Hội LHPN TP. HCM đã chủ động đến thăm hỏi, động viên cháu bé và gia đình, đồng thời nắm tình hình vụ việc. T.Ư Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng để xác định đối tượng thực hiện hành vi của các cơ quan. Hiện, Công an quận 4 đã xác minh, giải quyết, tuy nhiên, theo Hội LHPN Việt Nam, việc thu thập chứng cứ kéo dài đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, gây lo lắng cho hội viên, phụ nữ.
Liên quan đến việc hỗ trợ nạn nhân là trẻ em bị xâm hại, tại cuộc họp Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức sáng nay, 19.4, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đề xuất nghiên cứu xây dựng mô hình Trung tâm một cửa để xử lý xâm hại trẻ em.
Dẫn chứng ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc đều có trung tâm hỗ trợ khủng hoảng cho các nạn nhân là trẻ em và gia đình họ, bà Hà bày tỏ: “Để hỗ trợ nạn nhân, gia đình nạn nhân một cách hiệu quả, chúng ta cần xây dựng những trung tâm, cơ sở theo chế độ một cửa để tiếp đón, hỗ trợ, thu thập thông tin cũng như tư vấn cho nạn nhân và áp dụng các quy trình pháp lý đầu tiên để cho nạn nhân, gia đình thuận tiện hơn. Ngoài ra, cũng cần tăng cường giáo dục giới tính trong trường học để cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản để trẻ có thể phòng ngừa trước các nguy cơ xâm hại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.