Hội nghị cao cấp APEC tại TP.HCM sẽ chú trọng vấn đề y tế

15/08/2017 20:55 GMT+7

Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC tổ chức tại TP.HCM sẽ giải quyết các vấn đề y tế nổi bật của khu vực APEC với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong khu vực.

Chiều 15.8, Bộ phận thường trực Tiểu ban tuyên truyền và văn hóa, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tổ chức buổi họp báo nhằm triển khai kế hoạch tuyên truyền cho Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) và các cuộc họp liên quan diễn ra từ ngày 18 đến 30.8 tại TP.HCM.
Theo ban tổ chức, trọng tâm của SOM 3 về y tế lần này là cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về y tế và kinh tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì diễn ra ngày 23 và 24.8.
Mục tiêu cuộc họp trên nhằm thông qua các chiến lược, chính sách về y tế trong khu vực APEC; phê duyệt kế hoạch hoạt động của các nhóm công tác chuyên ngành; thảo luận và giải quyết các vấn đề y tế nổi bật của khu vực APEC; tăng cường hợp tác song phương về y tế với các đối tác chủ chốt và các đối tác phát triển với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong khu vực.
Các đại biểu APEC cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy, triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác dài hạn trên các lĩnh vực then chốt hướng tới triển khai ngày càng cụ thể bốn ưu tiên của năm APEC 2017 cũng như mục tiêu dài hạn của APEC về tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại và đầu tư trong khu vực.
Các ủy ban, nhóm công tác của APEC cũng sẽ thảo luận hướng tới các văn kiện trình các bộ trưởng APEC thông qua, tạo cơ sở để chuẩn bị nội dung và chương trình của tuần lễ cấp cao vào tháng 11.2017 tại Đà Nẵng.
Đến nay có hơn 2.100 đại biểu quốc tế trong và ngoài nước đăng kí tham dự SOM 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.