Hơn 300 cuộc điện thoại và nhắn tin tố cáo tham nhũng, tiêu cực

07/01/2016 15:18 GMT+7

Tại cuộc họp báo sáng nay, Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, sau 25 ngày công bố đường dây nóng , đã nhận được 329 cuộc điện thoại và nhắn tin tố cáo tham nhũng, tiêu cực và tặng quà biếu trái quy định.

Tại cuộc họp báo sáng nay, Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, sau 25 ngày công bố đường dây nóng, đã nhận được 329 cuộc điện thoại và nhắn tin tố cáo tham nhũng, tiêu cực và tặng quà biếu trái quy định.

Cuc_chong_tham_nhungÔng Phạm Trọng Đạt - Ảnh: Thái Sơn

Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, sau 25 ngày công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tố cáo tham nhũng, tiêu cực và tặng quà biếu trái quy định, Thanh tra Chính phủ đã nhận được 329 cuộc điện thoại và nhắn tin từ 27 địa phương cả nước và 12 bộ, ngành ở các lĩnh vực khác nhau gồm: kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng. "Chủ yếu nổi lên nhiều là lĩnh vực về đất đai và khoáng sản; thuế ngân hàng, tài chính và công tác cán bộ; các lực lượng của cơ quan công quyền nhà nước trực tiếp làm các vụ việc liên quan tới người dân mà nhận hối lộ, mãi lộ như: cảnh sát, kiểm lâm, quản lý thị trường, thuế vụ, lực lượng tiếp công dân…; lĩnh vực xuất nhập khẩu và chạy công ăn việc làm; xây dựng công trình, các dự án về thực hiện chính sách xã hội, xoá đói giảm nghèo…”, ông Đạt cho hay.
Qua phân loại, Thanh tra Chính phủ cho biết, có tới 50% phản ánh người dân là do chưa hiểu hết. Tuy nhiên có tới 120 tin (chiếm 30%) phản ánh có dấu hiệu tham nhũng, không tiết kiệm, thuộc các bộ ngành ở địa phương. “Chúng tôi yêu cầu cung cấp thêm tư liệu để phản ánh về địa phương”, ông Đạt cho biết.
Đáng chú ý, theo ông Đạt có hơn 40 nguồn tin có cơ sở tham nhũng tiêu cực thuộc thẩm quyền của Cục Chống tham nhũng. "Đối với những thông tin này chúng tôi có trách nhiệm nghiên cứu, thu thập báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ và tiến hành xử lý  theo quy định, trong đó đề xuất thanh tra hoặc chuyển cơ quan khác phối hợp xử lý. Trong 40 nguồn tin có 6 nguồn tin chúng tôi đang làm, có thể đề xuất Tổng Thanh tra Chính phủ cho tiến hành thanh tra để xử lý”, ông Phạm Trọng Đạt cho biết. Tuy nhiên ông Đạt từ chối tiết lộ vụ việc cụ thể bởi: “Đây là những lĩnh vực nhạy cảm vô cùng cần yếu tố bí mật, phục vụ cho cái chung, vì sự nghiệp đấu tranh chống tham nhũng”, ông Đạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.