Hung thủ vụ sát hại 4 bà cháu có thể là người quen?

25/09/2016 14:07 GMT+7

Trong vụ thảm án 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh có nhiều tình tiết đáng ngờ, khiến dư luận cho rằng hung thủ có thể là người quen biết với gia đình nạn nhân.

Sáng 25.9, mặc dù trời mưa rất to nhưng hàng trăm người dân ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vẫn đến ngôi nhà hai tầng, nơi 4 bà cháu bị giết dã man trong đêm 24.9. Những người hàng xóm mắt đỏ hoe trong thương cảm vẫn không tin nổi chuyện gì đã xảy ra.
Tiếp xúc với Thanh Niên, hàng xóm gia đình người bị nạn đều cho biết: cả đêm 24.9 không ai thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường. Cô N.T.Mơ cho biết: "Nhà Thanh nuôi ba con chó to và hay sủa đêm. Bình thường, cứ thấy chó sủa là chồng tôi sẽ ra ban công quan sát qua bên đó xem có chuyện gì không. Thế nhưng đêm hôm ấy không nghe thấy tiếng chó cắn”.
Những người thợ xây dựng lán ở trước cửa nhà chị Thanh cũng bàng hoàng và giật mình vì họ không ngờ sau một đêm im ắng mà bên hàng xóm lại xảy ra chuyện tày đình như vậy. Chính vì thế, nhiều người đặt ra giả thiết: phải chăng hung thủ là người thường xuyên đến nhà chị Thanh nên mấy con chó đã quen thuộc và không sủa.
tham-sat-quang-ninh
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (trái) kiểm tra hiện trường Ảnh Lê Tân
Ngoài ra, một số người được cho là đầu tiên vào hiện trường (gồm cả ông Hùng, bố đẻ chị Thanh) cho biết, các nạn nhân đều bị chọc hỏng mắt. Hung thủ có lẽ đã có tính toán kỹ và tìm hiểu nhiều các thủ đoạn giết người mới làm như vậy vì sợ hình ảnh của mình sẽ lưu lại trong mắt nạn nhân. Để bịt đầu mối, kẻ sát nhân đã không bỏ qua hành vi dã man, đê tiện nào.
Một thông tin đáng chú ý là các cửa ra vào của ngôi nhà đều không có dấu hiệu bị phá. Phải chăng, người trong nhà đã mở cửa cho hung thủ, hay hung thủ đã quá quen nơi này. Tại hiện trường, có hai điểm gây án, một ở dưới bếp, một trên tầng 2. Rất có thể hung thủ có hai người thì mới thực hiện vụ việc nhanh gọn và trót lọt như vậy. Theo một nguồn tin, tại hiện trường, nhiều dấu chân, dấu vân tay đã được cơ quan điều tra ghi nhận.
tham-sat-quan-ninh
Nhiều người được mời lên công an phối hợp phá án Ảnh Lê Tân
Cả buổi chiều ngày 24.9, lực lượng công an với sự có mặt của vị tướng chuyên đánh án thảm sát Hồ Sỹ Tiến đã phong tỏa toàn bộ ngôi nhà. Phải đến đêm 24.9, công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường mới kết thúc. Để tiện cho việc phá án, Công an TP.Uông Bí đã thuê đồ đạc, bát đĩa nấu ăn tại chỗ phục vụ hàng trăm cán bộ, chiến sĩ làm việc suốt ngày đêm.
Tại trụ sở Công an phường Phương Nam, có rất đông các đối tượng cộm cán hay trong diện nghi vấn đã được gọi hỏi để điều tra. Một lực lượng khác của công an đang đi lùng sục, kiểm tra, hỏi han tất cả các nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực gây án. Nhiều mũi trinh sát đã đi tìm hiểu các mối quan hệ họ hàng thân thích, bạn bè của gia đình nạn nhân.
tham-sat-quang-ninh
Một số dấu vết ở hiện trường tầng 2, nơi cháu Hưng bị giết Ảnh Vũ Ngọc Khánh
Đêm 24.9, theo một nguồn tin của Thanh Niên, lực lượng phá án đã khoanh vùng được một số đối tượng khả nghi. Trong các đối tượng này có 1 người là họ hàng với các nạn nhân. Các đối tượng đều sống ở TP.Uông Bí, tại một số phường khác nhau và đều có tiền án, tiền sự, thường đi với nhau và liên quan đến hoạt động cờ bạc, lô đề, ma túy. Tất cả đều vắng nhà bất thường trong thời gian vụ án diễn ra. 
Tại đám tang của các nạn nhân diễn ra sáng 25.9, nhiều người nhà, hàng xóm của nạn nhân cũng bàn tán về các đối tượng bị nghi là thủ phạm. Các đối tượng này dù là người nhà, nhưng cũng không có mặt ở đám tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.