Huy động cả họ tiếp máu cho người đàn ông ‘chết đi sống lại’

05/03/2016 09:58 GMT+7

Bất ngờ hồi sinh sau khi đắp chiếu chờ mai táng, người đàn ông bị tai nạn giao thông đang được điều trị tích cực. Những thanh niên khỏe mạnh trong dòng họ được huy động sẵn sàng truyền máu cho nạn nhân.

Bất ngờ hồi sinh sau khi đắp chiếu chờ mai táng, người đàn ông bị tai nạn giao thông đang được điều trị tích cực. Những thanh niên khỏe mạnh trong dòng họ được huy động sẵn sàng truyền máu cho nạn nhân.  

Anh B. đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức sau khi đã được đắp chiếu, thắp hương - Ảnh: M.MAnh B. đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức sau khi đã được đắp chiếu, thắp hương - Ảnh: M.M
Anh Trần Thế B. (29 tuổi, trú ở thôn Đông Thôn, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, Hải Dương), người bị tai nạn giao thông đã hồi sinh sau khi đắp chiếu chờ mai táng, đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội). 
Trước đó, vào ngày 2.3, anh B. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương trong tình trạng nguy kịch, bị đa chấn thương nặng, gãy nhiều xương, trong đó có xương cột sống, 2 chân, tay trái... Chị Trần Thị Thu Giang (28 tuổi, là em gái anh B.) cho biết, hiện nạn nhân vẫn đang hôn mê, huyết áp vẫn thấp. “Anh tôi bị chấn thương nặng quá, có 10 phần thì hỏng 9 nhưng bác sĩ nói với gia đình đã kiểm soát được sự sống của anh ấy”, chị Giang nói. 
Anh B. đã bị tháo bỏ tay trái, các bác sĩ tích cực xử lý phần xương cột sống, xương cổ và 2 chân bị gãy. Do anh B. bị mất nhiều máu nên người thân và hàng xóm biết tin đã đến hỏi thăm, động viên, chờ cho máu khi cần. 
Theo chị Giang, anh mình mang nhóm máu AB. Những thanh niên trong gia đình, dòng họ đã được huy động để sẵn sàng tiếp máu. “Lúc nào trên bệnh viện cũng có 5 - 6 người luân phiên túc trực chờ cho máu. Anh còn bị thiếu tiểu cầu trong máu, máu không đông được nên cứ chảy ra qua vết thương, phải truyền rất nhiều”, chị Giang nói.
Chị Giang cũng cho biết, anh B. là người hiền lành, làm nghề rửa xe và tranh thủ đi làm bình oxy lúc rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Người này đã ly hôn vợ vào tháng 9.2015, đang nuôi 2 con (con trai học lớp 4, con gái học lớp 1). Các cháu bé phải đi ở nhờ trong những ngày qua. Do anh B. không có bảo hiểm y tế nên gia đình phải vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị. 
Trước đó, vào trưa ngày 2.3, anh B. đi xe máy trên QL37, hướng về TP.Hải Dương, đến địa phận xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách đã bị một xe tải đi ngược chiều lấn làn đâm vào. Cú va chạm mạnh khiến anh B. bị bắn ra xa, bất tỉnh, xe máy bị biến dạng. Tưởng anh B. đã tử vong, người dân sống hai bên đường thông báo tới gia đình và cơ quan chức năng, đồng thời mang chiếu ra đắp và thắp hương. 
Nghe tin dữ, gia đình anh B. đến hiện trường làm thủ tục cúng người chết nhưng khi cùng công an làm thủ tục đưa về nhà thì “người chết” thở trở lại. Mọi người đã đưa anh B. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt - Đức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.