Kẻ xấu chặt phá hàng trăm cây cây cao su gần thu hoạch của người dân

23/05/2017 11:40 GMT+7

Công an H.Sông Hinh (Phú Yên) đang điều tra làm rõ vụ kẻ xấu phá hoại hơn 327 cây cao su gần thu hoạch của người dân ở xã Sông Hinh.

Sáng 23.5, ông Phan Thanh Hải (thôn Hòa Sơn, xã Sông Hinh, H.Sông Hinh) cho biết cách đây gần một tuần, khi thăm vườn cao su, ông phát hiện rất nhiều cây cao su (đã trồng 5 năm) bị gãy ngang thân. Kiểm tra, ông Hải phát hiện những cây cao su này đếu có vết dao sắc chặt sâu vào thân cây.

tin liên quan

Giang hồ bao vây phiên đấu giá rừng cây cao su
Khi chuẩn bị bỏ phiếu kín đấu giá rừng cây cao su thì trước cổng trung tâm đấu giá có khoảng 20 người mặt mũi bặm trợn đứng bao vây. Có người thì trọc đầu, xăm mình, nhìn ai cũng rất dữ tợn.
Hiện trường vườn cao su bị phá tan hoàng của ông Phan Thanh Hải Ảnh: Văn Thùy
Ông Hải phát hiện có tới 327 cây (trong vườn cao su gần 2 ha với 1.100 cây) bị chặt từ 2 - 3 vết đối xứng nhau. Những cây cao su bị chặt sẽ dần ngã đổ khi có gió hoặc mưa lớn.
Ông Hải cho biết vườn cao su này đã vào thời điểm thu hoạch lấy mủ. Tính chi phí từ khi trồng đến thời điểm này, ông Hải đã đầu tư hết gần 1 triệu đồng/gốc cao su.
Một gốc cây cao su còn chảy nhựa sau khi bị kẻ xấu đốn hạ Ảnh: Văn Thùy
Cũng tại địa phương này, trước đó một số hộ khác cũng bị kẻ xấu chặt cây cao su và cắt gốc tiêu với số lượng ít hơn.
Hai năm gần đây, giá mủ cao su tăng trở lại, cây cao su đem lại thu nhập khá cho người nông dân Sông Hinh. Vụ việc xảy ra tại vườn cao su nhà ông Hải khiến người trồng cao su tại địa phương hoang mang, lo lắng.
Nhiều cây cao su còn sống nhưng kẻ xấu đã chặt sâu 2 bên thân, nên chỉ xô nhẹ là gãy. Ảnh: Văn Thùy
Ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND H.Sông Hinh, cho biết đã chỉ đạo Công an H.Sông Hinh tiến hành điều tra và có biện pháp ngăn chặn tình trạng này, tránh tái diễn, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.